+Aa-
    Zalo

    Doanh thu quý I của Lộc Trời giảm hơn phân nửa, còn 733 tỷ đồng

    ĐS&PL Công ty lý giải hoạt động kinh doanh đã bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và khó khăn chung của thị trường.

    Công ty lý giải hoạt động kinh doanh đã bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và khó khăn chung của thị trường.

    Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM:LTG) vừa công bố doanh thu quý I giảm hơn phân nửa xuống 733 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp theo đó cũng giảm 48% còn 178 tỷ đồng.

    Theo một báo cáo của Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), doanh thu mảng gạo giảm so với cùng kỳ do gạo xuất khẩu giảm và công ty không còn bán gạo không thương hiệu. Dù vậy biên lợi nhuận mảng gạo ước tính tăng so với cùng kỳ do giảm tỷ trọng gạo xuất khẩu (vốn có biên lợi nhuận thấp) và tăng kinh doanh gạo có thương hiệu.

    Dù đã tiết giảm mạnh chi phí bán hàng, công ty ngành nông nghiệp vẫn báo lỗ sau thuế gần 37 tỷ đồng so với mức lãi 58 tỷ đồng của cùng kỳ năm 2019.

    Với kết quả thua lỗ quý I, chặng đường hoàn thành kế hoạch lợi nhuận sẽ càng “xa hơn”. Ảnh minh họa

    Được biết, doanh thu thuần năm 2019 của LTG giảm 8% so với năm 2018 và chỉ đạt 96% kế hoạch năm, chủ yếu do giá bán thanh lý hàng tồn kho cũ của ngành lương thực. Cùng với đó, lợi nhuận gộp năm 2019 cũng giảm 13% so với năm 2018.

    Doanh thu của các ngành chính khác – thuốc bảo vệ thực vật và giống giữ nguyên so với năm 2018 trong khi ngành lương thực giảm 23%.

    67% doanh thu thuần của ngành lương thực đến từ kinh doanh gạo (xuất khẩu, nội địa), phần còn lại đến từ bán lúa, phụ phẩm (tấm, cám), và vật tư nông nghiệp cho nông dân trong vùng nguyên liệu liên kết.

    Dù vậy, doanh thu xuất khẩu năm 2019 của Lộc Trời giảm 28% so với năm 2018, chủ yếu do sụt giảm xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc.

    Bù lại, trong năm qua đã có sự chuyển dịch sang các thị trường khác như Philippines, Ghana, Hồng Kông, EU.

    Năm 2020, Lộc Trời lên kế hoạch doanh thu tăng nhẹ lên 8.840 tỷ đồng và và lợi nhuận sau thuế dự kiến 541 tỷ đồng, tăng 61,6% so với năm trước nhờ có khoản lãi bất thường 142 tỷ đồng khi thanh lý bất động sản.

    Với kết quả thua lỗ quý I, chặng đường hoàn thành kế hoạch lợi nhuận sẽ càng “xa hơn”.

    Với riêng mảng gạo, công ty đang chuyển hướng nhanh sang bán gạo có thương hiệu. Chỉ tính thương hiệu Ngọc Trời hiện chiếm khoảng 12% thị phần tại 4 thành phố lớn là TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ. Công ty cũng lên kế hoạch xuất khẩu gạo có thương hiệu.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-thu-quy-i-cua-loc-troi-giam-hon-phan-nua-con-733-ty-dong-a321440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan