Đồng hồ đắt nhất thế giới được bán với giá cao ngất ngưởng hơn 720 tỷ đồng


Thứ 4, 13/11/2019 | 08:27


Chiếc đồng hồ Patek Philippe Grandmaster Chime đã trở thành chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới đến tại thời điểm này khi được bán đấu giá lên đến hơn 720 tỷ đồng.

Chiếc đồng hồ Patek Philippe Grandmaster Chime đã trở thành chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới đến tại thời điểm này khi được bán đấu giá lên đến hơn 720 tỷ đồng.

Theo Business Insider, tuần trước truyền thông đồn đoán chiếc đồng hồ Patek Philippe Grandmaster Chime Ref. 6300A có thể được bán với giá hơn 20 triệu USD.

Thế nhưng, tại phiên đấu giá Only Watch hồi cuối tuần trước ở Geneva (Thụy Sĩ), chiếc đồng hồ này được bán với giá hơn 30 triệu USD. Và sản phẩm của Patek Philippe trở thành chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới.

Chiếc đồng hồ Patek Philippe Grandmaster Chime đã trở thành chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới. Ảnh: Business Insider

Đáng chú ý, Grandmaster Chime được làm bằng thép không gỉ. Trong khi đó, phiên bản trước của Grandmaster Chime bao gồm Ref. 5175R được làm bằng vàng hồng 18 cara, được giới thiệu hồi năm 2014 và có giá 2,5 triệu USD. Một phiên bản khác - 6300G - giá 2,2 triệu USD được làm bằng vàng trắng.

Patek Philippe Grandmaster Chime là một trong những chiếc đồng hồ phức tạp nhất từng được chế tạo.

Chiếc đồng hồ có vỏ đảo ngược, một phát minh được cấp bằng sáng chế có thể hiển thị hai mặt số, một mặt bằng vàng hồng, mặt còn lại bằng gỗ mun đen.

Đồng hồ có cũng hai tiếng chuông, lần đầu tiên được cấp bằng sáng chế trên thế giới: một báo thức phát ra vào thời gian định sẵn và một bộ lặp ngày có thể phát ra âm thanh bất cứ khi nào người đeo muốn.

Tất cả số tiền thu được từ việc bán đồng hồ kỷ lục thế giới sẽ được dùng để làm từ thiện, tài trợ cho nghiên cứu chống lại bệnh loạn dưỡng cơ (một loại bệnh teo cơ) và giúp đỡ cho hàng trăm ngàn bệnh nhân cùng với gia đình họ trên khắp thế giới để cuộc sống tốt hơn.

Theo The Guardian, nhà đấu giá Christie đã tổ chức sự kiện này miễn phí và cũng không tính phí bảo hiểm của người mua.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-ho-dat-nhat-the-gioi-duoc-ban-voi-gia-cao-ngat-nguong-hon-720-ty-dong-a300665.html