Dù bị ảnh hưởng bời Covid-19, Việt Nam vẫn có 6 tỉ phú USD lọt top giàu nhất thế giới


Chủ nhật, 07/06/2020 | 06:57


Cùng sự kiện

Với tổng tài sản nắm giữ lên đến 13 tỉ USD, 6 doanh nhân người Việt sau đây đã lọt vào top những tỉ phú USD giàu nhất thế giới theo đánh giá của tạp chí Forbes.

Với tổng tài sản nắm giữ lên đến 13 tỉ USD, 6 doanh nhân người Việt sau đây đã lọt vào top những tỉ phú USD giàu nhất thế giới theo đánh giá của tạp chí Forbes.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các tỉ phú Việt đã linh hoạt thực thi tốt chiến lược kinh doanh, giữ vững động lực tăng trưởng dài hạn, bảo toàn giá trị doanh nghiệp.

Phạm Nhật Vượng

Doanh nhân sinh năm 1968 người Hà Tĩnh này có tổng số tài sản 6 tỉ USD và là người giàu nhất Việt Nam. Theo xếp hạng thế giới của tạp chí Forbes, CEO Vingroup đứng ở vị trí số 339.

Nguyễn Thị Phương Thảo

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO của hãng hàng không VietJet Air đứng thứ 2 với 2,3 tỉ USD. Trong năm qua, CEO Vietjet lọt vào top 100 người phụ nữ quyền lực nhất hành tinh do Forbes bình chọn với vị trí thứ 44. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp người phụ nữ giàu có nhất Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng thường niên này.

Trần Bá Dương

Vị trí người giàu thứ 3 Việt Nam vẫn thuộc về ông Trần Bá Dương và gia đình. Tính đến ngày 24.5, tài sản ròng của ông Dương và gia đình được Forbes ước tính đạt 1,5 tỉ USD.

Hồ Hùng Anh

Dù tài sản có sự sụt giảm xuống mạnh vào hôm 12/3 vừa qua, nhưng vị Chủ tịch Ngân hàng Techcombank vẫn đứng ở vị trí người giàu thứ 4 trong top tỉ phú Việt Nam với 1,2 tỉ USD.

Nguyễn Đăng Quang

Quay trở lại đường đua tỉ phú Việt năm nay, Chủ tịch HĐQT Masan được ghi nhận với khối tài sản 1,1 tỉ USD.

Trần Đình Long

Ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát - có số tài sản vừa vặn cán mốc 1 tỉ USD.

Năm ngoái, Forbes công bố Việt Nam chính thức có 5 tỉ phú USD. Thời điểm đó, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Vingroup là người giàu nhất Việt Nam với 6,6 tỉ USD.

Đứng thứ hai là bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet với 2,3 tỉ USD. Theo sau là ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Thaco cùng gia đình với 1,7 tỉ USD.

Hai người được thêm mới vào danh sách là ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Masan và ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Techcombank.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bi-anh-huong-boi-covid-19-viet-nam-van-co-6-ti-phu-usd-lot-top-giau-nhat-the-gioi-a326173.html