Dược Việt Nam xây dựng phương án thoái vốn Nhà nước


Thứ 2, 27/04/2020 | 07:14


Dược Việt Nam cho biết đang phối hợp với các đơn vị tư vấn và cung cấp thông tin để các đơn vị tư vấn xây dựng phương án thoái vốn báo cáo Bộ Y tế xem xét quyết định.

Dược Việt Nam cho biết đang phối hợp với các đơn vị tư vấn và cung cấp thông tin để các đơn vị tư vấn xây dựng phương án thoái vốn báo cáo Bộ Y tế xem xét quyết định.

Theo Tổng công ty Dược Việt Nam (UPCoM: DVN), các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế và dược phẩm vẫn có khả năng duy trì tăng trưởng do dịch Covid-19 tác động không đáng kể tới đầu ra tại thị trường nội địa.

Doanh thu kênh nhà thuốc (OTC) tăng trưởng mạnh do tâm lý tích trữ và nhu cầu bảo vệ sức khỏe. Trong khi kênh bệnh viện (ETC) chưa có nhiều tác động và vẫn chịu ảnh hưởng chủ yếu từ quy định đấu thầu thuốc hơn dịch Covid-19.

DVN cho biết bộ Y tế đang thực hiện các bước trong lộ trình thoái vốn nhà nước theo quyết định của Thủ tướng. Ảnh minh họa

Đối với công tác thoái vốn, DVN cho biết bộ Y tế đang thực hiện các bước trong lộ trình thoái vốn nhà nước theo quyết định của Thủ tướng. Bộ Y tế đã thực hiện xong việc lựa chọn đơn vị tư vấn xác định giá khởi điểm và đang thực hiện lựa chọn đơn vị tư vấn xây dựng phương án thoái vốn.

Dược Việt Nam đang phối hợp với các đơn vị tư vấn và cung cấp thông tin để các đơn vị tư vấn xây dựng phương án thoái vốn báo cáo bộ Y tế xem xét quyết định theo quy định của pháp luật.

Theo báo cáo thường niên, Dược Việt Nam đặt kế hoạch năm 2020 với tổng doanh thu và thu nhập khác gần 5.854 tỷ đồng, tăng 1% so với năm trước. Lợi nhuận trước thuế giảm 10% còn 216 tỷ đồng do lãi liên kết dự kiến giảm.

Báo cáo tài chính quý I thể hiện, công ty mẹ Dược Việt Nam thua lỗ 26,6 tỷ đồng so với mức lãi 3,8 tỷ đồng của cùng kỳ năm 2019, chủ yếu do tăng trích lập dự phòng đầu tư tài chính. Công ty chưa công bố báo cáo tài chính hợp nhất.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoc-viet-nam-xay-dung-phuong-an-thoai-von-nha-nuoc-a321188.html