+Aa-
    Zalo

    Giám đốc công nghệ gốc Việt tại Uber bất ngờ từ nhiệm sau 7 năm gắn bó

    ĐS&PL Sau 7 năm gắn bó với Uber, ông Thuận Phạm sẽ rời vị trí CTO của tập đoàn này từ ngày 16/5.

    Sau 7 năm gắn bó với Uber, ông Thuận Phạm sẽ rời vị trí CTO của tập đoàn này từ ngày 16/5.

    Theo thông tin từ Business Insider, Thuận Phạm – CTO của Uber và là một trong những lãnh đạo gắn bó lâu dài nhất với công ty – sẽ rời hãng gọi xe này vào ngày 16/5 tới.

    Ông Thuận Phạm - Giám đốc công nghệ gốc Việt tại Uber vừa từ nhiệm. Ảnh: The Verge

    “Dù công việc vẫn chưa hoàn thành, tôi cảm thấy thoải mái khi dừng lại tại thời điểm này khi đội ngũ kỹ sư của Uber đã đạt được năng suất cao nhất. Chúng tôi đã xây dựng được một hệ thống quy mô, ổn định và chuẩn bị tốt để đối mặt với tương lai. Đó là sự nỗ lực lớn và tôi rất tự hào về những gì đội ngũ của chúng tôi đã làm được”, CTO gốc Việt nói trong một thông báo.

    Trước khi trở thành Giám đốc Công nghệ tại Uber, ông từng làm việc tại nhiều hãng công nghệ lớn khác của Mỹ như hãng máy tính HP, hãng máy tính Silicon Graphics, hãng dịch vụ quảng cáo trực tuyến DoubleClick, hãng phần mềm VMWare...

    Ông Thuận Phạm là một trong những lãnh đạo cao cấp tại vị lâu nhất tại Uber khi trở thành Giám đốc Công nghệ từ năm 2013 đến nay. Ông được đánh giá là một trong những nhân tố quan trọng để giúp phát triển Uber có được như ngày hôm nay.

    Thuận Phạm gia nhập Uber với tư cách là Giám đốc công nghệ dưới quyền nhà sáng lập và cựu CEO Travis Kalanick.  Ảnh: Getty Images

    Việc ông Thuận Phạm từ chức được xem là dấu chấm hết cho một kỷ nguyên đối với Uber. Ông là Giám đốc cao cấp còn tại vị sau khi nhà đồng sáng lập Uber Travis Kalanick từ chức khỏi vị trí CEO và rời khỏi công ty.

    Hầu hết các giám đốc cao cấp của Uber đã buộc phải từ chức vì những bê bối ảnh hưởng đến công ty, bao gồm cả nhà sáng lập Kalanick.

    Các thành viên trong đội kỹ sư của Uber sẽ phụ trách phần việc của Thuan Pham cho đến khi công ty tìm được CTO tiềm năng mới.

    Cùng với việc ra đi của Giám đốc công nghệ gốc Việt, Uber sẽ cắt giảm 20% nhân viên do khó khăn vì Covid-19.

    Tờ báo The Information cũng cho biết, Uber dự kiến sẽ sa thải 20% nhân sự của công ty, ước tính lên đến 5.400 người, để cắt giảm chi phí hoạt động vì doanh thu của Uber đã bị sụt giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến nhu cầu đi lại của người dùng giảm sút cũng như lệnh phong tỏa tại nhiều quốc gia khiến Uber phải ngừng hoạt động.

    Cổ phiếu của Uber đã sụt giảm hơn 50% trong tháng qua do những lo ngại của nhà đầu tư về tác động của dịch bệnh ảnh hưởng đến việc đặt xe của hãng.

    Mới đây, trong một cuộc gặp với các nhà đầu tư hồi tháng 3, Giám đốc điều hành Dara Khosrowshahi cho biết lượng đặt xe của Uber trên toàn cầu đã sụt giảm đến 70%, khiến cho doanh thu của công ty trong quý I/2020 ước giảm đến 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Mảng kinh doanh giao thức ăn Uber Eats là điểm sáng hiếm hoi trong thời kỳ dịch bệnh của Uber, nhưng vẫn không đủ để bù đắp thua lỗ ở những lĩnh vực kinh doanh còn lại.

    The Information cho biết thêm, quyết định sa thải nhân sự của Uber đã hoàn tất và dự kiến sẽ được công bố trong vài tuần tới. Tuy nhiên, Uber từ chối đưa ra bình luận về thông tin sa thải nhân viên.

    "Như bạn thấy đấy, công ty đang xem xét mọi kịch bản có thể xảy ra để đảm bảo có thể vượt qua được cuộc khủng hoảng này ở một vị thế mạnh mẽ hơn bao giờ hết" - Người phát ngôn của Uber thì cho biết.

    Đây không phải là lần đầu tiên Uber đã đợt cắt giảm nhân sự mạnh do kinh doanh thua lỗ. Cuối năm 2019, Uber cũng đã cắt giảm gần 1.000 nhân sự, từ kỹ sư, marketing đến quản lý sản phẩm... để giải quyết một số thâm hụt lớn về doanh thu của công ty.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-cong-nghe-goc-viet-tai-uber-bat-ngo-tu-nhiem-sau-7-nam-gan-bo-a321617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan