Giám đốc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã sang Việt Nam nhưng đang được cách ly


Thứ 6, 28/02/2020 | 13:31


Ông Đường Hồng - Giám đốc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã có mặt ở Việt Nam nhưng đang được cách ly về phòng dịch Covid-19 theo quy định.

Ông Đường Hồng - Giám đốc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã có mặt ở Việt Nam nhưng đang được cách ly về phòng dịch Covid-19 theo quy định.

Theo thông tin từ Ban quản lý dự án đường sắt - bộ Giao thông Vận tải, tính đến thời điểm này, trong số các chuyên gia Trung Quốc tham gia dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông, mới chỉ có duy nhất ông Đường Hồng - Giám đốc dự án, có mặt ở Việt Nam. Hiện ông này đang được cách ly theo quy định về phòng dịch Covid-19.

Giám đốc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã có mặt ở Việt Nam nhưng đang được cách ly. Ảnh: Người Lao Động

Trước đó, trong cuộc họp về phòng, chống dịch Covia-19 diễn ra chiều 30/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo ngừng cấp visa cho khách Trung Quốc, trừ trường hợp công vụ.

Liên quan đến việc triển khai dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu phải nỗ lực tối đa đẩy nhanh tiến độ dự án. Phía Hà Nội cho biết đã bố trí khách sạn để cách ly các chuyên gia Trung Quốc. Tại đây sẽ trang bị đầy đủ thiết bị để có thể làm việc trực tuyến.

Phía Tổng thầu và Tư vấn cho biết, trước Tết có hơn 100 chuyên gia đang làm việc tại dự án đến từ nhiều tỉnh thành của Trung Quốc. Các chuyên gia đã được cho về quê nghỉ Tết Nguyên đán và theo lịch, trở lại Hà Nội vào ngày 1/2.

Thế nhưng mới đây, Tổng thầu và Tư vấn giám sát xin lùi lịch đến sau 8/2 cho số chuyên gia trở lại làm việc do dịch viêm phổi Vũ Hán, Chính phủ Trung Quốc hạn chế công dân xuất cảnh.

Hiện các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc đang bị hạn chế do phòng dịch virus corona, do vậy việc đi lại của các chuyên gia từ các thành phố của Trung Quốc đến Việt Nam cũng bị hạn chế.

Theo ông Vũ Hồng Phương - Phó Giám đốc phụ trách Ban quản lý dự án đường sắt, sở dĩ chỉ có ông Đường Hồng có mặt tại Việt Nam thời gian này vì duy nhất ông Hồng có hộ chiếu công vụ nên được cấp visa vào Việt Nam. Những chuyên gia khác hiện chỉ có hộ chiếu phổ thông.

Để đáp ứng tiến độ dự án, Ban quản lý dự án Đường sắt đã đề nghị bộ GTVT có văn bản đề nghị bộ Y tế và các đơn vị liên quan hướng dẫn thủ tục để nhân sự của Tổng thầu EPC và Tư vấn giám sát được nhập cảnh thuận lợi, kịp thời và đảm bảo không để dịch xâm nhập Việt Nam.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-du-an-duong-sat-cat-linh---ha-dong-da-sang-viet-nam-nhung-dang-duoc-cach-ly-a313417.html