+Aa-
    Zalo

    Giảm gần 300 chi cục thuế trên cả nước sau khi sắp xếp lại bộ máy

    ĐS&PL Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đánh giá việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy đã giảm bớt các tầng nấc trung gian, giảm các bộ phận quản lý nội ngành.

    Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đánh giá việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy đã giảm bớt các tầng nấc trung gian, giảm các bộ phận quản lý nội ngành, tập trung nguồn lực cho bộ phận tác nghiệp trực tiếp.

    Theo Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, thời gian qua, toàn ngành tài chính tập trung rà soát, kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức; tổ chức lại các cơ quan thuế, hải quan, Kho bạc Nhà nước, bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Nhờ đó, tổng cục thuế giảm được 2.485 đầu mối với hơn 27 phòng thuộc tổng cục thuế, 62 phòng của cục thuế tỉnh, TP. Trên cả nước giảm 296 chi cục thuế, giảm 2.100 đội thuế thuộc chi cục thuế. Tương tự, Kho bạc Nhà nước hiện đã giảm 234 đầu mối.

    Người đứng đầu ngành tài chính cũng cho biết, tổng cục Hải quan giảm được 253 đầu mối gồm 14 chi cục và 239 tổ, đội. Tổng cục Dự trữ nhà nước giảm được 4 chi cục và 9 bộ phận tương đương cấp tổ/đội. Bên cạnh đó, các đơn vị sự nghiệp công lập đã giảm 9 đơn vị, hiện còn 27 đơn vị.

    Giảm gần 300 chi cục thuế trên cả nước sau khi sắp xếp lại bộ máy. Ảnh minh họa

    Tính đến hết tháng 2/2020, toàn hệ thống thuế đã hoàn thành việc hợp nhất các chi cục thuế. Số lượng chi cục thuế sau khi hợp nhất đã giảm từ 711 xuống còn 415 đơn vị.

    Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho rằng việc hợp nhất này ít nhiều sẽ có sự xáo trộn về tổ chức bộ máy, con người làm ảnh hưởng đến đời sống, tâm tư của công chức nhưng theo ông, mọi người "rất hiểu và chia sẻ".

    Lãnh đạo bộ Tài chính đề nghị người đứng đầu tổng cục thuế và các cục triển khai tốt việc sắp xếp bộ máy, ổn định tư tưởng của cán bộ, công chức để bộ máy hoạt động hiệu quả nhất.

    Trước đó, theo lộ trình được Bộ trưởng bộ Tài chính phê duyệt, tính đến hết năm 2020, số chi cục thuế sẽ giảm từ 711 chi cục xuống còn 420 chi cục thuế.

    Như vậy, trong quý I/2020, ngành Thuế đã hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra cả về số lượng chi cục thuế (chỉ còn 415 chi cục thuế) và về thời gian hoàn thành kế hoạch trước 10 tháng.

    Việc sắp xếp, hợp nhất các chi cục thuế khu vực thực hiện lần 1 năm 2018 tại 6 Cục thuế.

    Trong  năm 2019, ngành thuế đã thực hiện 3 đợt hợp nhất: đợt 1 tại 9 cục thuế, đợt 2 tại 16 cục thuế và đợt 3 tại 35 cục thuế.

    Tính đến hết năm 2019 đã triển khai được tại 61/63 Cục thuế, đợt tới chỉ còn 2 cục thuế là TP.HCM và Vĩnh Phúc thực hiện lần đầu công tác sắp xếp, hợp nhất chi cục thuế khu vực.

    Lãnh đạo Tổng cục thuế nhận định, do làm tốt công tác chuẩn bị trước và sau khi hợp nhất nên về cơ bản các cục thuế không gặp vướng mắc lớn, các chi cục thuế khu vực hoạt động ổn định, không xáo trộn, không gây khó khăn cho người nộp thuế.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-gan-300-chi-cuc-thue-tren-ca-nuoc-sau-khi-sap-xep-lai-bo-may-a313192.html
    Cục thuế TP.HCM Thanh tra Grab

    Cục thuế TP.HCM Thanh tra Grab

    Cục thuế TP HCM đã ra quyết định thanh tra thuế tại Công ty TNHH Grab, sau khi hàng loạt tài xế Grab nộp đơn lên Cục thuế TP.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cục thuế TP.HCM Thanh tra Grab

    Cục thuế TP.HCM Thanh tra Grab

    Cục thuế TP HCM đã ra quyết định thanh tra thuế tại Công ty TNHH Grab, sau khi hàng loạt tài xế Grab nộp đơn lên Cục thuế TP.