GrabCar, GrabBike tiếp tục dừng hoạt động đến bao giờ?


Thứ 6, 17/04/2020 | 23:51


Dịch vụ gọi xe GrabCar sẽ tạm dừng trên toàn quốc cho đến khi có thông báo mới. Trong khi đó, dịch vụ GrabBike sẽ chỉ tạm dừng hoạt động tại Hà Nội.

Dịch vụ gọi xe GrabCar sẽ tạm dừng trên toàn quốc cho đến khi có thông báo mới. Trong khi đó, dịch vụ GrabBike sẽ chỉ tạm dừng hoạt động tại Hà Nội.

Dịch vụ gọi xe GrabBike ở Hà Nội tiếp tục dừng hoạt động. Ảnh: Thanh Niên.

Vietnamnet đưa tin, mới đây, Grab cho biết sẽ tiếp tục tạm ngưng một số dịch vụ kể từ thời điểm ngày 16/4/2020.

Theo đó, toàn bộ dịch vụ vận chuyển 4 bánh trên địa bàn toàn quốc bao gồm GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar Doanh nghiệp, Grab Tỉnh/Grab Tuyến, JustGrab, GrabTaxi, GrabRent sẽ tạm ngưng cung cấp.

Grab cho biết, động thái trên nhằm thực hiện nghiêm túc Công văn số 3608/BGTVT-VT ban hành ngày 15/04/2020 của bộ Giao thông vận tải. Việc dừng hoạt động đối với dịch vụ vận chuyển bằng xe 4 bánh của Grab do đó sẽ được thực hiện cho đến khi bộ Giao thông vận tải có thông báo tiếp theo.

Theo Tuổi Trẻ, đối với dịch vụ gọi xe 2 bánh GrabBike tại Hà Nội cũng tiếp tục tạm ngưng nhưng mảng gọi thức ăn và giao hàng... tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng hoạt động bình thường. 

Ở một diễn biến khác, ngày 16/4, đại diện ứng dụng Be cho biết sẽ tiếp tục ngừng cung cấp dịch vụ vận chuyển BeCar, Be Now, Be Đi tỉnh, thuê xe theo giờ từ nay cho đến hết ngày 22/4 tại Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đồng Nai và TP.HCM.

Đối với dịch vụ gọi xe 2 bánh, đại diện Be cho biết BeBike sẽ tiếp tục tạm dừng ở Hà Nội, còn TP.HCM vẫn hoạt động bình thường cùng các dịch vụ giao hàng và đi chợ hộ.

Trước đó, tối 15/4, sở Giao thông vận tải TP.HCM thông báo khẩn cấp tiếp tục tạm ngưng các tuyến xe khách, xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch ra vào TP từ ngày 16/4 đến hết 22/4 để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, kể từ 0h ngày 16 đến hết 22/4, tiếp tục tạm ngưng vận chuyển các tuyến xe khách, xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch trên địa bàn TP.

Tuy nhiên, xe công vụ, xe cung cấp lương thực, thực phẩm, xe đưa đón công nhân... trường hợp cấp thiết ở các bệnh viện được phép lưu thông trong thời gian thực hiện cách ly xã hội.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/grabcar-grabbike-tiep-tuc-dung-hoat-dong-den-bao-gio-a320044.html