Hà Nội: “Hung thần” đường phố hoành hành, người tham gia giao thông khiếp đảm


Thứ 5, 01/10/2020 | 11:46


Các xe tải mang logo của Công ty Cường Linh, 5678, Lanmak hay ACEFIC chở theo đất, cát, vật liệu xây dựng… đang trở thành nỗi khiếp sợ đối với người tham gia giao thông d

Các xe tải mang logo của Công ty Cường Linh, 5678, Lanmak hay ACEFIC chở theo đất, cát, vật liệu xây dựng… đang trở thành nỗi khiếp sợ đối với người tham gia giao thông dọc một số tuyến đường, quốc lộ khu vực ngoại thành Hà Nội.

Theo tin tức trên website của sở GTVT Hà Nội, từ đầu năm đến nay, TP đã phát hiện và xử lý hơn 4.000 phương tiện vi phạm chở quá tải trọng. Tuy nhiên, trong thực tế, vấn nạn này hiện vẫn đang diễn biến rất phức tạp.

Mỗi ngày có hàng chục lượt xe tải, xe “hổ vồ”, xe đầu kéo ra vào tại một dự án tại phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Thời gian gần đây, tòa soạn Đời sống & Pháp luật liên tiếp nhận được phản ánh của người dân về việc hai tuyến đường trên địa bàn Hà Nội thường xuyên xảy ra tình trạng xe tham gia giao thông có dấu hiệu quá khổ, quá tải. Cụ thể, đó là tuyến quốc lộ chạy qua địa phận quận Hoàng Mai xuống đến địa bàn huyện Thanh Trì và tuyến đường gom đại lộ Thăng Long xuất phát từ Trung tâm Hội nghị Quốc gia chạy dọc qua địa bàn các quận Nam Từ Liêm, huyện Quốc Oai.

Cũng theo phản ánh, tình trạng nói trên diễn biến khá phức tạp, ngày đêm rình rập đe dọa đến tính mạng người tham gia giao thông.

Xe tải mang logo Công ty Cường Linh xuất phát từ công trường chạy về nhà máy gạch xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai.

Từ những phản ánh trên, qua tìm hiểu, phóng viên đã ghi nhận được một số hình ảnh, clip thực tế về tình xe quá khổ, quá tải liên quan đến tuyến đại lộ Thăng Long chạy qua địa bàn quận Nam Từ Liêm và huyện Quốc Oai.

Cụ thể, hiện khu vực này đang xuất hiện một dự án tại Mễ Trì, mỗi ngày có hàng chục lượt xe tải các loại chở đầy đất, đá, vật liệu xây dựng…ra vào tấp nập.

Tại cửa công trường dự án, mỗi khi có xe ra tải di chuyển ra ngoài là kéo theo khói bụi mù mịt, làm khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông. Hơn nữa, có những xe còn đắp đất, đá cao quá thành thùng rồi đồng loạt di chuyển về hướng đại lộ Thăng Long.

Theo quan sát, các đoàn xe ở đây đều mang một số logo như: Công ty Cường Linh, 5678, Lanmak hay ACEFIC.

Đi theo một xe tải BKS: 29C – 733.25 với logo Công ty Cường Linh, phóng viên nhận thấy, xe này chở đất từ dự án ở Mễ Trì rồi chạy qua đại lộ Thăng Long hướng về thôn Bạch Thạch, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai để đổ vào một nhà máy gạch gần đó. Sau khi đổ đất tại nhà máy gạch, các xe này lại quay trở về công trường ở Nam Từ Liêm, tiếp tục vòng hành trình.

Bà N.H.A – một người dân thường xuyên tham gia giao thông trên tuyến đường này cho biết: “Tôi ở huyện Quốc Oai nhưng hàng ngày vẫn di chuyển qua đây để vào nội thành nên thường xuyên bắt gặp cảnh xe chở đất đá ra vào công trường . Có những hôm xe từ công trường này đi ra làm vương vãi đất đá ra đường khiến đường phố bụi mù mịt, khuất tầm nhìn, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông”.

“Sau đợt giãn cách xã hội, công trường này hoạt động rầm rộ trở lại. Mỗi khi đi qua đây, mọi người thường phải di chuyển chậm vì khuất tầm nhìn và có nhiều xe khi vừa ra khỏi công trường đã chạy với tốc độ cao, người đi đường khiếp đảm nên phải chủ động “né””, ông N.N.H. sống gần khu vực này cho hay.

Xe tải mang logo 5678 xuất hiện rất nhiều tại đại dự án này

Được biết, ngoài tuyến đường quanh khu vực công trường của dự án ở Mễ Trì, tuyến đường từ bến xe Giáp Bát chạy dọc xuống huyện Thanh Trì cũng trong hoàn cảnh tương tự. Tại đây, phóng viên ghi nhận được hình ản một số xe tải 3 chân, 4 chân, xe đầu kéo có dấu hiệu chở quá tải trọng cho phép.

Điều đặc biệt, trong quá trình đi theo sát và ghi nhận thực tế, phóng viên không hề thấy bóng dáng của lực lượng chức năng như cảnh sát giao thông hay thanh tra giao thông kiểm tra, xử lý tại những khu vực trên.

Xe tải chạy qua địa phận huyện Thanh Trì và quận Hoàng Mai

Mỗi năm, trên địa bàn cả nước xảy ra không ít những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xuất phát từ việc không chấp hành quy định pháp luật trong vấn đề vận tải hàng hóa, chở quá tải trọng cho phép, cơi nới thùng xe gây mất an toàn…

Do đó, thiết nghĩ cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc làm rõ những vấn đề trên cũng như kịp thời ra quân phát hiện, kiểm tra, xử lý vấn nạn này, đảm bảo tình hình an toàn giao thông tại những khu vực trên.

Đời sống & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề trên.

Lê Hoàng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-hung-than-duong-pho-hoanh-hanh-nguoi-tham-gia-giao-thong-khiep-dam-a340784.html