+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt dự án sai phạm của công ty Hưng Lộc Phát

    ĐS&PL Tham gia vào thị trường bất động sản chưa lâu Công ty TNHH Hưng Lộc Phát đã có hàng loạt dự án xây dựng như Mũi Né Summer Land, dự án Green Star Garden.

    Tham gia vào thị trường bất động sản chưa lâu Công ty TNHH Hưng Lộc Phát đã có hàng loạt dự án xây dựng như Mũi Né Summer Land, dự án Green Star Garden... Hiện các dự án của Hưng Lộc Phát đang gặp nhiều sai phạm. 

    Dự án Mũi Né Summer Land: Bị "tuýt còi" vì huy động vốn sai quy định

    Dự án tổ hợp giải trí Mũi Né Summerland của chủ đầu tư Hưng Lộc Phát Phan Thiết thời gian vừa qua được quảng bá rầm rộ với những lời có cánh như dự án được đầu tư tỉ đô, những chương trình bán hàng hấp dẫn dành cho khách hàng với lãi suất đầu tư sinh lợi cao nếu khách hàng đóng 100 triệu đồng một suất giữ chỗ. Dự án được quảng bá với mức sinh lời "khủng", tối thiểu 300% chỉ sau 3 năm.

    Phối cảnh dự án Summeland Mũi Né.

    Tuy nhiên tình trạng hiện tại của dự án thì đây vẫn còn là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm. Bên cạnh đó, các khách hàng đã đặt chỗ mua dự án cho biết, nhân viên kinh doanh chỉ cho xem qua chấp thuận chủ trương của dự án, ngoài ra không hề có thêm giấy tờ pháp lý gì khác.

    Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã ra thông báo số 1284/SXD-QLN& PTĐT nêu rõ Công ty TNHH Đầu tư Hưng Lộc Phát Phan Thiết chưa hoàn thành các thủ tục đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng dự án Mũi Né Summer Land tại phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết.

    Hưng Lộc Phát xây "lụi" 110 căn biệt thự

    Liên quan đến vụ 110 căn biệt thự của Công ty cổ phần Bất động sản Hưng Lộc Phát xây "lụi" trên đất chưa hoàn tất cả thủ tục về đất đai, đặc biệt chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở, xây dựng dự án trên đất công, mới đây Sở Xây dựng TP.HCM đã có báo cáo vừa gửi UBND TP.HCM về việc kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân thuộc Sở Xây dựng.

    Sở Xây dựng cho biết, tại cuộc họp kiểm điểm các thành viên tham dự đã phân tích, làm rõ những vi phạm tại dự án Green Star Garden do Công ty cổ phần bất động sản Hưng Lộc Phát làm chủ đầu tư, cho thấy do luật Xây dựng không quy định trước khi khởi công xây dựng chủ đầu tư phải hoàn tất nghĩa vụ tài chính về đất.

    Đại diện Sở “nghiêm túc phê bình” Đội TTĐBQ7, tuy nhiên cho rằng đây là “yếu tố khách quan không phải do Đội TTĐBQ7 thuộc Thanh tra Sở Xây dựng thiếu trách nhiệm hay buông lỏng trong công tác quản lý địa bàn được phân công phụ trách”.

    110 căn biệt thự xây "lụi" bị đình chỉ thi công. Ảnh: Thanh Niên 

    Báo cáo nêu rõ, quá trình chủ đầu tư triển khai dự án, Đội TTĐBQ7 đã có bốn đợt kiểm tra việc đầu tư xây dựng của dự án. Kết quả ghi nhận là chủ đầu tư đều thực hiện đúng theo quy hoạch được duyệt. Riêng về pháp lý đất đai, việc xử lý đối với hành vi chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính, chưa có quyền sử dụng đất tại dự án là thuộc thẩm quyền kiểm tra của Sở TN&MT.

    Về những sai phạm của công ty Hưng Lộc Phát trong dự án trên, theo Sở Xây dựng có hai phần: Khu nhà ở thấp tầng và khu nhà ở cao tầng. Hiện khu nhà ở thấp tầng, chủ đầu tư đã xây dựng xong 111 căn nhà phố liền kề. Sở Xây dựng cho rằng khu nhà ở thấp tầng thuộc diện miễn giấy phép xây dựng.

    Về khu nhà ở cao tầng, qua kiểm tra phát hiện chủ đầu tư đã thi công 6 cọc thử. Tuy nhiên hiện nay phía công ty này đã ngừng thi công để hoàn thiện hồ sơ pháp lý do chưa đủ điều kiện thi công. Về vi phạm tại hạng mục khu nhà ở cao tầng, Sở Xây dựng không xử phạt vi phạm hành chính.

    Phó chủ tịch UBND TP.TPHCM Võ Văn Hoan nhận định, cả doanh nghiệp và cơ quan chức năng đều sai nên mới xảy ra sự việc. Ông Hoan cho biết sẽ tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của UBND quận 7 và Sở Xây dựng.

    Ông Hoan cho rằng là một doanh nghiệp lớn và đầu tư dự án chuyên nghiệp thì Hưng Lộc Phát không thể không biết đây là vi phạm. Doanh nghiệp đã “cầm đèn chạy trước ô tô”, đặt Thành phố vào tình thế đã rồi.

    Trước tình hình đó, UBND TP đã chỉ đạo cho tạm dừng dự án 60 ngày để chủ đầu tư chấp hành các quyết định xử phạt và bổ sung các thủ tục pháp lý về đất đai theo quy định.

    Cao ốc của Hưng Lộc Phát xuống cấp trầm trọng

    Theo thông báo được Ban quản trị (BQT) cao ốc Hưng Phát gửi chủ đầu tư vào ngày 18/12/2017, dựa trên tình hình thực tế và phản ánh của các hộ dân, BQT có gửi chủ đầu tư các hạng mục cần sửa chữa:

    Đối với căn hộ (hệ thống các thiết bị lắp đặt trong căn hộ) như bong gạch, nứt tường mặt trong và mặt ngoài, nước tràn theo phễu thu sàn, thấm hộp gen làm ố tường căn hộ, nước thấm từ nhà vệ sinh hoặc đường thoát nước tầng trên xuống trần nhà tầng dưới.

    Đối với các hạng mục bên ngoài căn hộ như, cầu thang bộ bị thấm từ tầng G xuống tầng B1 (Khu A,B,C,D), len đá khuôn viên bị thấm nước, đường nội bộ bị sụt lún.

    Cũng theo báo cáo, các hạng mục xử lý của nhà thầu CS5 có khoảng 48 căn hộ tại cao ốc Hưng Phát đã xử lý bảo trì các hạm mục như nứt tường, bong gạch, thấm... tuy nhiên, BQT phản ánh vấn đề vẫn chưa được giải quyết triệt để.

    Vết ố, mốc do thấm nước xuất hiện ở nhiều căn hộ. Ảnh: Đất Việt 

    Theo báo Đất Việt, anh Lê Cao Doãn, chủ căn hộ tầng 18, Khu B cho biết: “Sau một thời gian đi vào sử dụng, nhà tôi ở tầng áp mái xảy ra hiện tượng trần nhà và tường xung quanh xuất hiện các vết nứt chân chim sau đó rộng dần ra. Điều phiền toái hơn nữa là cứ mỗi trận mưa là tường luôn bị thấm dột vào trong nhà. Nguy hiểm hơn, trên trần có hệ thống điện chạy âm trong tường sẽ rất nguy hiểm cho gia đình”.

    Sau nhiều lần kiến nghị, ban quản lý tòa nhà và chủ đầu tư đã cho xuống sửa chữa chắp vá vài lần nhưng hiện tượng thấm dột tại căn hộ của anh Doãn vẫn xảy ra thường xuyên. Anh Doãn cho biết thêm: Có chỗ tường chung cư nứt dài nhiều mét. Gần như toàn bộ tấm trần của các hộ trên lầu 18 đã bị hỏng, thấm dột, sàn nhà bị bong tróc.

    Hưng Phát là một cao ốc mới đưa vào sử dụng 3 năm, nhưng bằng mắt thường có thể quan sát thấy xuống cấp trầm trọng.

    Hưng Lộc Phát bắt đầu tham gia thị trường bất động sản khu Nam Sài Gòn từ năm 2010, xem đây là một hướng phát triển tiềm năng bên cạnh ngành kinh doanh cốt lõi là kinh doanh vật liệu xây dựng. Cụ thể, doanh nghiệp này cung cấp bê tông tươi cho các ông lớn bất động sản tại Sài Gòn bên cạnh việc cấp Granite và Marbel từ hai nhà máy tại Long An, Khánh Hòa cho thị trường.

    Việc lấn sân sang mảng bất động sản của Hưng Lộc Phát được thể hiện bằng loạt dự án như cao ốc Hưng Phát 1, căn hộ Golden Star, căn hộ Green Star Sky Garden. Tuy nhiên, chủ đầu tư này vướng vào không ít lùm xùm khi lách luật huy động vốn. 

    Kiều Trang 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-du-an-sai-pham-cua-cong-ty-hung-loc-phat-a289291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan