Hé lộ loại hoa "đốt cháy" ví tiền trong ngày 20/10 chỉ đại gia mới dám chi


Thứ 5, 17/10/2019 | 03:34


Cùng sự kiện

Những loài hoa có giá lên tới cả trăm triệu đồng như hoa hồng Juliet, hoa linh lan, lan Nongke... vẫn được giới đại gia tìm mua nhân ngày 20/10.

Những loài hoa có giá lên tới cả trăm triệu đồng như hoa hồng Juliet, hoa linh lan, lan Nongke... vẫn được giới đại gia tìm mua nhân ngày 20/10.

Hoa hồng 3 triệu bảng Anh

Trước đây, cái giá để có được một bó hoa hồng Juliet khi mới ra đời sẽ khiến nhiều người khó có thể tưởng tượng được. Loài hoa này có giá lên tới hơn 15 triệu USD (khoảng 330 tỷ đồng). Sở dĩ nó có mức giá khủng khiếp như vậy là vì sự kì công trong chăm sóc cũng như nghiên cứu ra giống hoa tuyệt đẹp được đặt theo tên nữ nhân vật chính trong vở kịch bất hủ trên sân khấu quốc tế mọi thời đại do William Shakespeare viết.

Cố nghệ nhân làm vườn David Austin là người đã phát triển thành công giống hoa này, ông đã mất tới 3 triệu bảng Anh và 15 năm để chăm sóc và nuôi trồng những cây hồng Juliet. Đó là lí do vì sao hồng Juliet còn có tên gọi khác là "Hoa hồng 3 triệu bảng".

Hiện nay, giá mỗi bó hoa hồng Juliet không còn đắt như vậy, nó chỉ còn dao động trong khoảng 50 USD đến 150 USD (khoảng 1 - 3 triệu đồng) những đó vẫn là một mức giá khá cao so với các loài hoa khác.

 Hoa linh lan "nữ hoàng của màn đêm"

Những bông hoa trắng muốt có hình dáng như chiếc chuông nhỏ này có giá thấp nhất là khoảng 143 USD/bó (~3,2 triệu đồng). Linh lan vốn là một loại hoa rừng, thường xuất hiện ở các khu vực ôn đới có khí hậu mát mẻ.

Vẻ ngoài thanh nhã và hương thơm mềm mại của nó có thể "hạ gục" bất cứ trái tim nào. Tuy nhiên, bạn phải cẩn thận vì nhựa của chúng khá độc. Hiện nhiều nơi trên thế giới đã trồng thành công hoa linh lan nhưng giá của nó vẫn đắt vì mỗi năm hoa chỉ cho thu hoạch 1 lần, mỗi lần kéo dài khoảng 1 tuần mà thôi.

Hoa thường nở về đêm cho nên người ta hay gọi là "nữ hoàng của màn đêm", ngày nay hoa linh lan được ưa chuộng làm hoa cưới và tặng nhau trong những dịp lễ quan trọng.

 Hoa tulip thuần

Tulip là loại hoa đã quá phổ biến, có thể dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng hoa và giá cả cũng không quá đắt đỏ. Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu một bông tulip "thuần" có nguồn gốc từ thế kỷ 17 thì lại là chuyện khác. 

Một bông tulip từ thế kỷ 17 thường có màu vàng hoặc vàng sữa, xen vào đó là các tia màu đỏ uốn lượn mềm mại trên từng cánh hoa, vô cùng độc đáo. Loài hoa này hiện rất hiếm, khó có thể tìm thấy để mua, giá bán của nó rơi vào khoảng 5.700 USD/bó (~129,9 triệu đồng).

Hoa phong lan Nongke Thâm Quyến

Phong lan Nongke Thâm Quyến hiện đang là loại lan đắt nhất thế giới. Lúc đắt nhất hoa lan Nongke có giá khoảng 200.000 USD/cây (khoảng 4,5 tỷ đồng). Giá trị của loài hoa này không chỉ nằm ở sự quý hiếm mà còn do quá trình nuôi dưỡng nó. Phong lan Nongke Thâm Quyến không có sẵn trong tự nhiên, các nhà khoa học phải mất 8 năm để quan sát và nuôi dưỡng.

Một cây phong lan Nongke phải mất 8 năm để nuôi dưỡng, trong đó 4-5 năm mới cho ra hoa. Chỉ có những cây đạt tiêu chuẩn với sắc và hương tinh tế mới được đem ra bán trên thị trường. Chỉ những đại gia thực sự yêu thích hoa lan mới giám chỉ số tiền lớn` để sở hữu những bông hoa được coi là "tuyệt đỉnh" trong dòng hoa lan.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-loai-hoa-dot-chay-vi-tien-trong-ngay-2010-chi-dai-gia-moi-dam-chi-a297264.html