+Aa-
    Zalo

    Hé lộ mánh khóe đơn giản đến khó tin để livestream "chốt" nghìn đơn mỗi ngày của các shop online

    ĐS&PL Để thu hút tương tác, tạo dựng sự tin tưởng của khách hàng, không ít những shop online đã sử dụng nhiều "thủ thuật", mánh khóe khi livetream bán hàng.

    Để thu hút tương tác, tạo dựng sự tin tưởng của khách hàng, không ít những shop online đã sử dụng nhiều "thủ thuật", mánh khóe khi livetream bán hàng.

    Không ít shop online đã sử dụng đến thủ thuật, mánh khóe để đánh vào tâm lý người mua hàng. Ảnh minh họa

    Thời gian gần đây, hình thức bán hàng online thông qua livestream vô cùng phổ biến, mang lại lợi ích cho cả người bán lẫn người mua.

    Bán thông qua livestrem giúp người bán tiết kiệm chi phí mặt bằng, lại tương tác được với lượng khách hàng vô cùng lớn. Người mua cũng có thể quan sát trực tiếp sản phẩm, nhận được thông tin tư vấn, phần nào tránh được tình trạnh “mua hàng qua ảnh và thực tế”.

    Chính vì những ưu điểm của hình thức mua bán này, để thu hút tương tác, tạo dựng sự tin tưởng của khách hàng, nhiều shop đã nghĩ ra các chiêu trò khi livestream để tăng tỷ lệ đặt hàng. Dưới đây là 4 mánh khóe livestream bán hàng nghìn đơn của các shop online.

    Chốt đơn ảo

    Trên mạng xã hội, không ít shop online khiến nhiều người bất ngờ khi liên tục chốt đơn trong một lần live, thậm chí số lượng lên tới hàng nghìn đơn hàng trong vòng 1,2 tiếng đồng hồ.

    Tuy nhiên, sự thật có đúng là shop online "đắt hàng" như vậy hay chỉ "chốt" đơn "ảo"?

    Trước đó, video một anh chàng "vạch trần" sự thật đằng sau mỗi màn livestream bán hàng nghìn đơn bằng cách diễn lại quy trình chốt đơn theo lối hài hước và rất thực tế, được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. 

    Theo đó, anh chàng nói trong clip: "Đọc tên chị nào là sẽ chốt đơn cho chị ấy nha" rồi liên tục hô to "chốt đơn" và ném hàng sang một bên. Tuy nhiên, những cái tên đó không phải là người mua thực sự trên livestream mà được người bán hàng chuẩn bị sẵn "danh sách" xung quanh màn hình 3 chiếc đіện thoại để người bán đọc theo cho đỡ vấp.

    Video nói trên mang tính hài hước, gây cười nhưng cũng phần nào phơi bày cách các shop online chốt đơn ảo để lôi kéo người mua.

    Khách hàng đang xem livestream không thực sự cần sản phẩm ấy nhưng do "tâm lý đám đông" họ có thể sẵn sàng chi tiền mà không kiểm soát được.

    Chim mồi

    Trong màn livesteam của khá nhiều shop online vẫn xuất hiện những bình luận đặt mua từ khách hàng với tên tuổi đầy đủ, thông tin, số điện thoại rõ ràng.

    Tuy nhiên, khác với cách "chốt đơn ảo" đã nói ở trên, đây rất có thể chỉ là người quen, bạn bè do shop "cài" vào để buổi livestream thêm nhộn nhịp và tăng độ tin cậy với khách hàng.

    Đánh vào tâm lý sợ bỏ lỡ

    "Số lượng có hạn", "Chỉ còn 1 cái duy nhất", "Mẫu này chỉ còn 1 chiếc xả rẻ cho chị nào chốt nhanh"... là những kiểu giới thiệu sản phẩm thông dụng nhưng lại dễ tác động đến hành vi mua sắm của khách hàng bởi nó đánh vào tâm lý sợ bỏ lỡ - Fear of missing out (FOMO) của người mua và thôi thúc họ nhanh chóng ra quyết định.

    Tuy nhiên, rất có thể mẫu sản phẩm đó vài ngày sau lại xuất hiện trong buổi livestream khác của shop cùng lời giới thiệu đơn giản rằng hàng được đón nhận nhiệt tình nên về tiếp, nhà máy ra lô mới, dọn kho còn sót lại vài mẫu...

    Mặc dù mua qua livestream, khách hàng có thể cảm nhận sản phẩm trực quan nhưng chất lượng sản phẩm nhiều khi không hề đảm bảo.

    Một khách hàng ở Hà Nội cho biết từng đặt mua thịt lợn gác bếp của cơ sở sản xuất tại Tây Bắc. Trong buổi livestream, người bán vừa quảng cáo vừa xé miếng thịt ăn trực tiếp nên cảm giác yên tâm.

    Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, sản phẩm lại không giống như quảng cáo, ăn vào bị đau bụng.

    Hay không ít trang livestream khác rao bán các sản phẩm đồng hồ, túi xách của những hãng cao cấp nổi tiếng lại có giá rẻ đến ngạc nhiên. Thậm chí, nếu khách hàng mua hàng luôn trong livestream còn được trang này miễn phí tiền giao hàng.

    Nhưng khi sản phẩm về tay thì đều là túi xách, đồng hồ nhái thương hiệu, vi phạm bản quyền.

    Vì thế, người mua hàng cần phải hết sức tỉnh táo khi mua các mặt hàng qua livestream. Hãy lựa chọn những chủ shop uy tín hoặc đặt mua trực tiếp tại các website của hãng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-manh-khoe-don-gian-den-kho-tin-de-livestream-chot-nghin-don-moi-ngay-cua-cac-shop-online-a336003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan