+Aa-
    Zalo

    Hé lộ nội dung Bộ Nội vụ Síp viết trong hồ sơ "Pham Phu Quoc" khi gửi đề xuất cấp quốc tịch

    ĐS&PL Theo Công văn Bộ Nội vụ Cyprus thì vợ chồng ông Pham Phu Quoc đã nộp đơn xin cấp quốc tịch vào năm 2018 theo diện đặc cách

    Theo Công văn Bộ Nội vụ Cyprus thì vợ chồng ông Pham Phu Quoc đã nộp đơn xin cấp quốc tịch vào năm 2018 theo diện "đầu tư vào bất động sản và phát triển các dự án cơ sở hạ tầng".

    Đề xuất xin cấp quốc tịch cho vợ chồng ông "Pham Phu Quoc" của Bộ Nội vụ Síp. Ảnh: Al Jazeera.

    Ngày 12/12/2018, Bộ Nội vụ Síp gửi đề xuất cho Hội đồng Bộ trưởng nước này về việc cấp quốc tịch Síp cho "bà Phan Dieu Phuong NGUYEN sinh năm 1969 tại Việt Nam còn chồng là ông Pham Phu Quoc sinh năm 1968 cũng tại Việt Nam".

    Cả hai vợ chồng xin quốc tịch theo diện "đầu tư vào bất động sản và phát triển các dự án cơ sở hạ tầng".

    Bộ Nội vụ Síp dẫn luật: "Chiếu theo đoạn (2) điều 111A của Luật Lưu trữ Dân cư Cyprus, Hội đồng Bộ trưởng có thể xem xét cấp quốc tịch cho doanh nhân và nhà đầu tư nước ngoài có nguyện vọng nhập tịch Cyprus tùy vào trường hợp cụ thể".

    Cũng theo công văn của Bộ Nội vụ Síp, Bộ trưởng Nội vụ Cyprus có ý kiến: "bà Phan Dieu Phuong NGUYEN và chồng là ông Phu Quoc PHAM đáp ứng các tiêu chí và điều kiện do Hội đồng (Bộ trưởng) đề ra để được cấp quyền quốc tịch Cyprus đối với các nhà đầu tư nước ngoài và các thành viên gia đình của họ".

    Bộ Tài chính Síp cũng đồng tình với trường hợp xin quốc tịch của vợ chồng ông Pham Phu Quoc trong bản đề xuất, với điều kiện là "đương đơn phải nộp cho Bộ Nội vụ mỗi năm một giấy chứng nhận tiến độ xây dựng của các công trình xây dựng và đầu tư trong và sau khi hoàn thành".

    Đáng chú ý, trong bản đề xuất của Bộ Nội vụ Síp có nội dung: "vì nội dung của đề xuất liên quan đến các vấn đề cá nhân nhạy cảm, được bảo vệ bởi Luật Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân năm 2002-2012” nên thông tin "sẽ không được công khai dưới bất kỳ hình thức nào".

    Hồ sơ ông "Pham Phu Quoc" và bà "Phan Dieu Phuong NGUYEN" nằm trong những tài liệu mà Al Jazeera thu thập được, bao gồm 1.471 đơn đăng ký, có tên của 2.544 người nhận được hộ chiếu Síp từ 2017 đến cuối năm 2019.

    Những tài liệu mật cho thấy hàng chục quan chức cấp cao các nước đã mua "hộ chiếu vàng" của Síp từ 2017 cho đến cuối 2019.

    Theo Al Jazeera, để có được "hộ chiếu vàng" của Síp, người nộp đơn cần có khoản đầu tư ít nhất 2,5 triệu USD vào nền kinh tế đảo quốc này. Trong số những người "mua" tấm hộ chiếu này gồm có các chính trị gia, thành viên hội đồng quản trị của các doanh nghiệp nhà nước.

    Hộ chiếu của Síp có ý nghĩa quan trọng với các cá nhân muốn vào châu Âu vì nước này là thành viên của Liên minh châu Âu (EU). Hộ chiếu cho phép người sở hữu có quyền đi lại, làm việc và sử dụng dịch vụ ngân hàng tự do ở 27 quốc gia thành viên.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-noi-dung-bo-noi-vu-sip-viet-trong-ho-so-pham-phu-quoc-khi-gui-de-xuat-cap-quoc-tich-a336657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan