+Aa-
    Zalo

    Hơn 2 thập kỷ khu đô thị quốc tế lớn nhất ở Hà Nội vẫn "nằm đắp chiếu"

    ĐS&PL Dự án khu đô thị mới Nam Thăng Long (giai đoạn 2) với tên gọi thương mại là Ciputra được giao đất khoảng 20 năm nhưng chủ đầu tư vẫn chưa triển khai.

    Dự án khu đô thị mới Nam Thăng Long (giai đoạn 2) với tên gọi thương mại là Ciputra được giao đất khoảng 20 năm nhưng chủ đầu tư vẫn chưa triển khai.

    Dự án Khu đô thị Nam Thăng Long thuộc địa bàn phường Phú Thượng, phường Nhật Tân và phường Xuân La, quận Tây Hồ và phường Đông Ngạc, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm do Công ty TNHH Phát triển khu đô thị Nam Thăng Long làm chủ đầu tư. Trước đó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND TP Hà Nội xem xét, xử lý phản ánh của báo chí về tình trạng phá vỡ quy hoạch tại nhiều khu đô thị kiểu mẫu điển hình như khu đô thị Ciputra.

    Theo phản ánh, các hộ dân Ciputra kiến nghị khẩn cấp về điều chỉnh quy hoạch kiến trúc một số lô đất thương mại, sân, vườn và đường nội bộ nay chuyển thành đất hỗn hợp thương mại, văn phòng, khách sạn và nhà ở cao tầng. Người dân cho rằng, chủ đầu tư đã lừa dối người mua nhà khi biến một khu đô thị hiện đại “đáng sống” nhất thủ đô thành một khu toàn nhà chọc trời.

    Hiện nay những bãi đất trống chưa được san lấp, dụng cụ xây dựng vứt ngổn ngang. 

    Theo ghi nhận của PV công trường xây dựng rất vắng vẻ, xung quanh cây cối mọc um tùm. 

    Dự án có tổng diện tích đất khoảng 3.231.367m2 được chia thành 03 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 2 của dự án có diện tích khoảng 144,26ha. Tuy nhiên đến này có khoảng 51ha thuộc địa bàn quận Tây Hồ đã cơ bản hoàn thành công tác GPMB, chỉ còn lại khoảng 3ha chưa giải phóng mặt bằng.

    Nhiều người cho rằng thật lãng phí khi đất "vàng" chỉ để mọc 'cỏ dại'.

    Xung quanh công trình được quây kín bằng tôn và 'cỏ dại'.

    Kiều Trang 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-2-thap-ky-khu-do-thi-quoc-te-lon-nhat-o-ha-noi-van-nam-dap-chieu-a287343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan