"Huyền thoại" Yahoo bất ngờ đổi logo sau 6 năm


Thứ 3, 24/09/2019 | 07:45


So với kiểu dáng cũ, logo mới của Yahoo được làm cách điệu hơn, viết thường thay vì viết hoa như trước đây.

So với kiểu dáng cũ, logo mới của Yahoo được làm cách điệu hơn, viết thường thay vì viết hoa như trước đây. 

Yahoo! và ứng dụng chat Yahoo Messenger từng là cái tên không thể rời xa “những đứa trẻ” thế hệ 7x, 8x hay 9x “đời đầu”, khi gần như độc chiếm thị trường nhắn tin online trong suốt nhiều năm. Tuy nhiên cùng với sự bùng nổ của Internet, Yahoo mất dần đi vị thể của mình, và cho tới nay dường như chẳng mấy ai còn nhớ đến cái tên này nữa, ngoại trừ những scandal đình đám như lộ lọt dữ liệu người dùng, hay CEO từ chức. 

Yahoo bất ngờ đổi logo sau 6 năm. Ảnh: Yahoo

Nhằm nhắc người dùng về “tượng đài” một thời, Yahoo mới đây vừa chính thức đổi logo theo phong cách đơn giản, nhưng nhận diện tốt thương hiệu.

Được biết, logo này do Pentagram thực hiện. Hãng này là công ty từng thiết kế logo cho Citybank, OMNY hay bảo tàng Cooper Hewitt. Như vậy, sau 6 năm, kể từ 2013, Yahoo đã chính thức đổi logo của mình.

So với kiểu dáng cũ, logo mới của Yahoo được làm cách điệu hơn, viết thường thay vì viết hoa như trước đây. Pentagram cho biết ký tự “y" và “!” trong logo mới được thiết kế theo góc nghiêng 22.2 độ về phía trước, đại diện cho động lực thúc đẩy, tiến về phía trước..

Cùng với logo mới, Yahoo cũng công bố phiên bản cập nhật của ứng dụng Yahoo Mail. Ứng dụng mới có các tab dành riêng cho các tệp đính kèm, ưu đãi và tính năng "xem cửa hàng tạp hóa" cho thấy các cửa hàng đang giảm giá gần bạn. Ngoài ra, còn có một tùy chọn hủy đăng ký nhanh, cùng với thiết kế logo mới.

Hiện tại Yahoo không còn được quan tâm như xưa, đặc biệt là sau vụ Yahoo Mail gặp sự cố 3 tỷ người dùng bị hack tài khoản vào năm 2013 và hãng quét email của người dùng để tìm dữ liệu bán cho các nhà quảng cáo vào tháng 8/2018. 

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huyen-thoai-yahoo-bat-ngo-doi-logo-sau-6-nam-a294213.html