Kho hàng của Amazon được trang bị hệ thống phòng cháy hiện đại nhất bất ngờ bị thiêu rụi


Thứ 7, 06/06/2020 | 14:20


Kho hàng và trung tâm phân phối của Amazon tại thành phố Redlands, bang California (Mỹ) đã bị thiêu rụi trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng.

Kho hàng và trung tâm phân phối của Amazon tại thành phố Redlands, bang California (Mỹ) đã bị thiêu rụi trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng.

Nguồn: CNN

Theo CNN, vụ cháy được báo cáo vào lúc khoảng 5h30 ngày 5/6 (giờ địa phương). Lính cứu hỏa đã được điều tới nhanh chóng cùng sự hỗ trợ từ các lực lượng lân cận. Tính đến 11h (giờ địa phương), đám cháy cơ bản đã được khống chế.

Đám cháy ban đầu được ước tính lan khoảng 27.000 m2, tuy nhiên, sau đó lan rộng khoảng 56.000 m2. Hình chụp trên cao cho thấy ngọn lửa bao trùm toàn bộ khu nhà với mái nhà sụp đổ, đám khói dày đặc có thể thấy rõ.

Rất may đám cháy không gây thiệt hại về người. Khoảng 100 nhân viên làm việc tại nhà kho đã được sơ tán. Không có cơ sở nào gần đó của Amazon bị ảnh hưởng.

Trong thông cáo của Amazon, công ty đã gửi lời cảm ơn đến lính cứu hỏa và lực lượng phản ứng, đồng thời bày tỏ vui mừng vì mọi người đều an toàn.

Đám cháy tại kho hàng Amazon xảy ra trong bối cảnh bạo động diễn ra trên khắp nước Mỹ. Ảnh: AP

Theo Amazon, nhà kho này được một bên thứ 3 điều hành, cụ thể là nhà kho được công ty vận tải Kuehne and Nagel điều hành và công ty này giúp Amazon chuyển giao những món hàng có kích thước lớn hơn bình thường như thiết bị thể thao, đồ nội thất và thức ăn cho vật nuôi.

Vị trí đặt các kho hàng cũng được Amazon cân nhắc rất kĩ lưỡng. Các kho hàng thường được đặt gần các trung tâm tiêu thụ lớn hay các địa điểm thuận lợi về giao thông đáp ứng khả năng phân phối hàng hóa rất nhanh chóng. Thường thì các kho hàng này được đặt ở gần sân bay để tiện cho việc vận chuyển.

Amazon thực hiện liên kết hợp tác với công ty vận chuyển quốc tế và nội địa để vận chuyển hàng cho khách, vì vậy để thuận tiện cho vận chuyển rút ngắn thời gian và chi phí vận chuyển. Khi lựa chọn vị trí thường chọn ở nơi thuận tiện cho giao thông.

Do xác định mức dịch vụ trung bình, sản phẩm là mặt hàng có nhu cầu phổ thông, mức tiêu thụ nhanh nên Amazon sử dụng hệ thống kho lớn để dữ trữ tập trung. Vì hệ thống kho hàng lớn, mặt hàng đa dạng, mục tiêu rút ngắn thời gian đơn hàng nên Amazon đầu tư nhiều cho hệ thống thông tin hiện đại.

Cũng giống như các kho hàng khác của Amazon, phần lớn robot là giữ vai trò chính trong vận hành. Nhờ hệ thống vận hành và quy trình xử lý hàng hóa thông minh của Amazon để kết hợp hiệu quả nhất giữa máy móc và con người, năng suất kho hàng tăng lên 40%, chi phí vận hành giảm xuống chỉ còn chưa đầy 10% doanh thu.

Trong mỗi kho hàng, các mặt hàng được sắp xếp, bảo quản rất khoa học đảm bảo cho các quy trình lấy hàng, nhập hàng, xử lí đơn đặt hàng nhanh chóng hiệu quả cao.

Hệ thống cơ sở dữ liệu của Amazon sẽ cho biết nơi nào có không gian kệ trống và cần lấp đầy nó càng nhanh càng tốt để tối đa hóa hiệu quả. Máy quét điện tử sẽ thông báo với nhân viên vị trí các vật phẩm mà họ đang tìm kiếm…

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-hang-cua-amazon-duoc-trang-bi-he-thong-phong-chay-hien-dai-nhat-bat-ngo-bi-thieu-rui-a326248.html