Không có giấy chứng nhận ATTP, Spice World Hotpot, Gang Nam BBQ bị xử phạt


Thứ 3, 20/08/2019 | 13:31


Cùng sự kiện

Công ty TNHH Nhà hàng Gang Nam BBQ, Spice World Hotpot Vietnam bị xử phạt vì không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (ATTP).

Công ty TNHH Nhà hàng Gang Nam BBQ, Spice World Hotpot Vietnam bị xử phạt vì không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (ATTP).

Spice World Hotpot, Gang Nam BBQ bị xử phạt vì không có giấy chứng nhận ATTP - Hình minh họa

Theo Trung tâm Tin tức VTV24, ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã công bố quyết định xử phạt 84 tổ chức, cá nhân vi phạm trong tháng 7, với tổng số tiền phạt gần 1,3 tỷ đồng. Trong đó, có 46 cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm hoặc giấy chứng nhận đã hết hạn trên 3 tháng.

Đáng chú ý nhất là Công ty TNHH sản xuất xuất nhập khẩu Phi Long I Chi Ban, có trụ sở tại phường Phú Thạnh, quận Tân Phú bị phạt 70 triệu đồng do sản phẩm "mực trứng" vi phạm trong tự công bố sản phẩm.

Công ty TNHH Nhà hàng Gang Nam BBQ, tại phường Tân Phong, quận 7 bị phạt 56.500.000 đồng do kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và sử dụng nguồn nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ngoài mức phạt tiền, nhà hàng này bị buộc tiêu hủy 210kg thịt heo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Công ty TNHH Spice World Hotpot Vietnam địa chỉ tại phường 5, quận 5 bị phạt 25.000.000 đồng và cửa hàng trà sữa The Alley tại phường Tân Quy, quận 5 bị phạt 12.500.000 đồng đều do lỗi không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Theo báo Pháp luật TP HCM, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP (Giấy chứng nhận) là một trong những điều kiện để mở cửa hàng/công ty kinh doanh thực phẩm, và thật sự cần thiết nếu doanh nghiệp muốn kinh doanh trên thị trường thực phẩm.

Giấy này giúp họ "giải quyết" một số vấn đề như được phép kinh doanh, buôn bán những thực phẩm đã được kiểm nghiệm. Danh sách thực phẩm này phải nằm trong những thực phẩm đã được kiểm tra.

Hơn nữa, khi có giấy chứng nhận này, người dân cũng tin dùng sản phẩm của doanh nghiệp hơn. Ngoài ra giấy chứng nhận cở sở đủ điều kiện ATTP còn giúp cửa hàng, doanh nghiệp không bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-co-giay-chung-nhan-attp-spice-world-hotpot-gang-nam-bbq-bi-xu-phat-a289573.html