+Aa-
    Zalo

    Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng xây bãi đáp trực thăng trái phép

    ĐS&PL Cơ quan chức năng quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) vừa phát hiện hàng loạt vi phạm trong xây dựng điển hình là dự án xây bãi đáp trực thăng khi chưa được phép.

    Cơ quan chức năng quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) vừa phát hiện hàng loạt vi phạm trong xây dựng điển hình là dự án xây bãi đáp trực thăng khi chưa được phép.

    Ngày 22/7, ông Lưu Xuân Hùng - Đội trưởng Đội Kiểm tra Quy tắc đô thị quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng cho biết, kết quả kiểm tra vệt 50m bãi cát công cộng ven biển trên địa bàn cho thấy khu vực này đang bị 14 dự án nghỉ dưỡng xung quanh lấn chiếm với nhiều hạng mục khác nhau.

    Trong số 14 dự án được nêu tên, dự án Khách sạn Furama do Cty Cổ phần KDL Bắc Mỹ An làm chủ đầu tư, đã dựng nhiều hạng mục, công trình, hạng mục trong phạm vi tiếp giáp vệt 50m.

    Các hạng mục tại đây gồm một nhà chứa thiết bị cứu hộ với diện tích hơn 77m2, các chòi trò chơi, nhà nghỉ chân di động, nhà cứu hộ rộng hơn 110m2, cùng với nhà hàng, quầy dịch vụ lưu động, xích đu...

    Dự án này làm bãi đáp trực thăng với diện tích hơn 62m2 có nền lát gạch. Các công trình, hạng mục được đội kiểm tra quy tắc đô thị quận kiến nghị tháo dỡ, một số được đề xuất giữ lại nếu xét phù hợp quy hoạch.

    Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng xây bãi  đáp trưc thăng trái phép. Ảnh: Đất Việt 

    Cạnh đó, quần thể Khu đô thị du lịch Ariyana xây không phép chòi cứu hộ, hai hồ bơi, mỗi hồ diện tích khoảng 35m2, tường rào, bờ kè. Bên cạnh một số hạng mục, công trình được đề xuất giữ lại, quận cũng đề nghị tháo dỡ các công trình vi phạm tại quần thể này do vi phạm quy hoạch vệt 50m.

    Một người dân sống tại quận  Ngũ Hành Sơn từng phản ánh, khu vực đang dần mất hết không gian biển. Mỗi buổi chiều, người dân phải “rẽ cỏ dại” xuống biển tắm. Trong khi đó, tình trạng các chủ bãi giữ xe tự phát tranh nhau lập bãi, giành khách, gây cảnh lộn xộn, mất trật tự. Hơn nữa, tình trạng buôn bán hàng hóa phục vụ du khách hiện chưa được quy hoạch cụ thể, nên nhếch nhác, mất mỹ quan.  
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khu-nghi-duong-furama-da-nang-xay-bai-dap-truc-thang-trai-phep-a285405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan