Kinh doanh hàng miễn thuế mang về cho bố mẹ chồng Tăng Thanh Hà lợi tức “cực khủng”


Thứ 7, 20/07/2019 | 07:22


Cùng sự kiện

Kinh doanh hàng miễn thuế vốn được coi là “mỏ vàng” mang về nguồn lợi khủng cho SASCO, công ty bố mẹ chồng nữ diên viên Hà Tăng.

Kinh doanh hàng miễn thuế vốn được coi là “mỏ vàng” mang về nguồn lợi khủng cho SASCO, công ty bố mẹ chồng nữ diên viên Tăng Thanh Hà.

Cổ phiếu SAS của Công ty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã có một phiên giao dịch bùng nổ trong ngày cuối tuần (19/7). Đóng cửa phiên này, SAS tăng 2.600 đồng tương ứng 0,81% lên 29.100 đồng. Đây cũng là đỉnh giá của SAS trong hai năm trở lại đây.

Thông tin hỗ trợ đắc lực cho mã này trong ngày hôm qua đó là kết quả kinh doanh quý II của SASCO cải thiện mạnh.

Trong cơ cấu doanh thu, hoạt động bán hàng miễn thuế tiếp tục là nguồn thu chính cho Sasco, nơi công ty mẹ chồng Tăng Thanh Hà là cổ đông lớn, với doanh thu trong quý II hơn 325 tỷ đồng.

Doanh thu hàng hóa tại trung tâm thương mại và các chi nhánh khác gần 92 tỷ đồng, doanh thu hoạt động phòng chờ gần 122 tỷ đồng và còn lại là doanh thu các hoạt động khác.

Giá vốn hàng bán trong quý II/2019 xấp xỉ so cùng kỳ, chiếm 352 tỷ đồng. Do vậy, lợi nhuận gộp của Công ty tăng 24%, ghi nhận gần 350 tỷ đồng.

Với kết quả này, luỹ kế nửa đầu năm 2019, SASCO báo lãi trước thuế 219,6 tỷ đồng và lãi sau thuế 189,9 tỷ đồng, tăng 34,7% và 35,6% so với cùng kỳ.

Ông Nguyễn Hạnh và bà Lê Hồng Thuỷ Tiên đều đang nằm trong HĐQT SASCO. Ảnh: Dân Trí 

Đáng chú ý, gần một nửa nguồn thu của SASCO trong quý II là doanh thu hàng hoá tại cửa hàng miễn thuế. Mảng này mang về 325,1 tỷ đồng cho SASCO, tăng hơn 5%. Kinh doanh hàng miễn thuế vốn được coi là “mỏ vàng” mang về nguồn lợi khủng cho SASCO.

Trong cơ cấu cổ đông SASCO, hiện ACV nắm 49,07% vốn còn lại, nhóm cổ đông liên quan đến gia đình ông Nguyễn Hạnh - Chủ tịch HĐQT SASCO là 45,5%. Vợ ông Hạnh -  bà Lê Hồng Thuỷ Tiên cũng là thành viên HĐQT không điều hành của doanh nghiệp này. Kể từ sau thời điểm thâu tóm doanh nghiệp này vào năm 2017, “vua hàng hiệu” không ngừng gia tăng vai trò và sở hữu cổ phần tại SASCO.

Với hoạt động ăn nên làm ra của SASCO, các doanh nghiệp thuộc sở hữu của gia đình ông Nguyễn Hạnh - nhà chồng diễn viên Hà Tăng, thu về cổ tức lớn. Trong kỳ vừa rồi, SASCO đã chi trả gần 9,8 tỷ đồng cho Công ty TNHH Thời trang và mỹ phẩm Duy Anh, gần 49,7 tỷ đồng cho Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương và 30,6 tỷ đồng cho Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu.

SASCO lâu nay được biết đến là một trong những doanh nghiệp lớn nhất kinh doanh dịch vụ phi hàng không tại sân bay. Các nguồn thu chính của công ty đến từ kinh doanh hàng miễn thuế, dịch vụ phòng khách thương gia, ẩm thực, nhà hàng khách sạn tại sân bay vừa từng bước mở rộng sang dịch vụ cung ứng suất ăn đường sắt, resort.

Với giá giao dịch ngày 19/7 là 29.100 đồng/cổ phiếu, gia đình nhà chồng Tăng Thanh Hà đang sở hữu khoảng 1.755 tỷ đồng tài sản chứng khoán tại SASCO.

Mới đây, SASCO đã quyết định mua lại 113.600 cổ phiếu SAS từ cán bộ công nhân viên nghỉ việc trước thời hạn cam kết để làm cổ phiếu quỹ. Giao dịch thực hiện ngoài hệ thống nên sẽ không ảnh hưởng đến biến động trên sàn của SAS; mức giá giao dịch được xác định bằng mức giá bán ưu đãi cho nhân viên tại thời điểm cổ phần hoá. Dự kiến ngày giao dịch từ 10/7 đến 7/8/2019.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-doanh-hang-mien-thue-mang-ve-cho-bo-me-chong-tang-thanh-ha-loi-tuc-cuc-khung-a285080.html