+Aa-
    Zalo

    Lãi suất tiết kiệm của ngân hàng nào đang cao nhất hiện nay?

    ĐS&PL Lãi suất tại nhiều ngân hàng tiếp tục có xu hướng giảm trong thời gian này. Với mức 8,4%/năm, lãi suất của ngân hàng Eximbank đang ở vị trí cao nhất.

    Lãi suất tại nhiều ngân hàng tiếp tục có xu hướng giảm trong thời gian này. Với mức 8,4%/năm, lãi suất của ngân hàng Eximbank đang ở vị trí cao nhất.

    Lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 12/2020. Ảnh: VnEconomy

    Đầu tháng 12, nhiều ngân hàng tiếp tục hạ mức lãi suất huy động từ 0,2 - 0,4 điểm phần trăm.

    Cụ thể, các ngân hàng thuộc khối ngân hàng thương mại nhà nước gồm Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank ghi nhận lãi suất huy động giảm ở một số kỳ chủ chốt.

    Trong đó, Vietcombank điều chỉnh giảm 0,2%/năm ở kỳ hạn 24 tháng; VietinBank và BIDV đều điều chỉnh giảm 0,2%/năm ở kỳ hạn 3 tháng và 6 tháng, lãi suất các kỳ hạn này lần lượt neo tại mức 3,4%/năm và 4%/năm.

    Ở khối ngân hàng thương mại cổ phần, Techcombank điều chỉnh tăng giảm không đồng nhất ở một số kỳ hạn. Kỳ hạn 6 tháng giảm 0,1% xuống còn 4,3%/năm hay 24 tháng giảm 0,1% xuống còn 5,0%/năm, trong khi tăng nhẹ ở kỳ hạn 12 tháng thêm 0,2% lên mức 4,8%/năm.

    Lãi suất huy động tiền gửi đối với khách hàng cá nhân của MBBank giảm ở hầu hết kỳ hạn. Trong đó, lãi suất các kỳ hạn trên 12 tháng giảm 0,1 - 0,2 điểm phần trăm, cao nhất chỉ còn 6,4%/năm.

    Biểu lãi suất trong ngày đầu tiên của tháng 12/2020 tại các ngân hàng như Sacombank, HDBank, VPBank, SHB… giữ nguyên so với cùng kỳ tháng trước.

    Ở thời điểm đầu tháng 12, với niêm yết ở mức 8,4%/năm, Eximbank trở thành ngân hàng có lãi suất tiết kiệm cao nhất.

    Mức lãi suất này được Eximbank áp dụng cho các khoản tiền gửi từ 500 tỷ đồng trở lên gửi tại kỳ hạn 13 tháng và 24 tháng. Những khoản tiền gửi giá trị dưới 500 tỷ đồng sẽ có lãi suất là 6,3%. 

    Tiếp sau đó là Ngân hàng Phương Đông(OCB) có lãi suất cho khoản tiền gửi từ kỳ hạn 13 tháng với giá trị trên 500 tỷ đồng là 8,2%/năm, giữ nguyên so với trước. 

    Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) có lãi suất 8%/năm niêm yết tại hai kỳ hạn 12 tháng và 13 tháng đối với số tiền gửi từ 200 tỷ đồng trở lên.

    Một số ngân hàng khác có lãi suất tiền gửi cao như: LienVietPostBank (7,9%/năm), Ngân hàng Bản Việt (7,5%/năm), ACB (7,4%/năm), Ngân hàng Quốc dân (7,3%/năm), SCB (7,3%/năm)...

    Trong bảng xếp hạng lãi suất ngân hàng cao nhất tháng 12/2020, VPBank đứng ở cuối cùng với lãi suất cao nhất hiện là 5,5%/năm áp dụng cho khoản tiền từ 50 tỷ trở lên tại kì hạn 24 tháng và 36 tháng.

    Mặc dù lãi suất huy động tại nhiều ngân hàng thấp hơn so với trước nhưng tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11 tổ chức ngày 2/12, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Anh Tú cho biết, tăng trưởng tiền gửi 10 tháng đầu năm vẫn là 10,65%, mức tăng này cao hơn chỉ số tín dụng của nền kinh tế.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-suat-tiet-kiem-cua-ngan-hang-nao-dang-cao-nhat-hien-nay-a348236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan