Lãnh đạo HNX bị “tố” được bổ nhiệm khuất tất, lên chức thần tốc: Bộ Tài chính phản hồi ra sao?


Thứ 3, 10/12/2019 | 05:36


Bộ Tài chính khẳng định, những nội dung các báo nêu là nhận định thiếu căn cứ, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận cũng như công tác điều hành của bộ Tài chính và HNX.

Bộ Tài chính khẳng định, những nội dung các báo nêu là nhận định thiếu căn cứ, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận cũng như công tác điều hành của bộ Tài chính và HNX.

Bộ Tài chính vừa phản hồi về việc một số cơ quan báo chí cho rằng có sự khuất tất trong việc bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) đối với ông Nguyễn Như Quỳnh.   

Cụ thể, theo bộ Tài chính, thời gian qua, có một số cơ quan báo chí có nhiều bài viết với nội dung cho rằng ông Nguyễn Như Quỳnh được bộ Tài chính bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội là có dấu hiệu bất thường, không tuân theo quy trình, ảnh hưởng đến nội bộ HNX và nhiều khả năng ảnh hưởng tới tình hình thị trường.

Bộ Tài chính khẳng định, những nội dung các báo nêu là nhận định thiếu căn cứ, mang tính phiến diện nhằm mục đích gây ảnh hưởng xấu đến dư luận cũng như công tác điều hành của bộ Tài chính và HNX.

Ông Nguyễn Như Quỳnh (trái) thời điểm được bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc HNX. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo thông tin từ bộ Tài chính thông tin, ông Nguyễn Như Quỳnh sinh năm 1976, có đủ bằng cấp, chuyên môn như tốt nghiệp khoa Tài chính nhà nước tại Học viện Tài chính năm 1994 - 1998, Thạc sỹ Tài chính công tại trường Hitotsubashi (Nhật Bản năm 2002 - 2004) và Tiến sĩ kinh tế tại trường Đại học Tổng hợp Kobe, Nhật Bản (2006 - 2010); Cao cấp lý luận chính trị tại Học viện Quốc gia Hồ Chí Minh (2016 - 2018).

Bộ Tài chính lý giải, tại thời điểm được bổ nhiệm, ông Quỳnh đã kinh qua 19 năm công tác trong ngành tài chính với nhiều chức vụ khác nhau như chuyên viên, phó phòng, trưởng phòng rồi thuộc diện quy hoạch Phó Chánh văn phòng bộ Tài chính.

Về việc triển khai quy trình điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Như Quỳnh giữ chức Thành viên Hội đồng quản trị HNX, căn cứ theo các quy định Pháp luật về quản lý chức danh, bổ nhiệm ... Ban cán sự Đảng, bộ Tài chính đã phê duyệt chủ trương điều động, bổ nhiệm; Đảng ủy bộ Tài chính; Tập thể lãnh đạo và cấp ủy nơi đi (Văn phòng bộ Tài chính) và nơi đến (HNX) đã có ý kiến nhất trí 100% về việc điều động bổ nhiệm ông Nguyễn Như Quỳnh.

Thông tin về hoạt động của HNX sau khi ông Quỳnh được bổ nhiệm, bộ tài chính cho biết, tháng 3/2019 đến nay hoạt động của HNX đã ghi nhận nhiều kết quả khả quan.

Được biết, quá trình được bổ nhiệm lãnh đạo HNX, ông Nguyễn Như Quỳnh đã vào độ tuổi 43.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-hnx-bi-to-duoc-bo-nhiem-khuat-tat-len-chuc-than-toc-bo-tai-chinh-phan-hoi-ra-sao-a304042.html