"Lão duối" mang thế độc "long đàn phượng vũ", đại gia trả tiền tỷ vẫn không mua được


Thứ 6, 18/09/2020 | 01:11


Cùng sự kiện

"Lão duối" cổ hơn trăm năm tuổi mang thế độc "long đàn phượng vũ" khiến nhiều chơi cây cảnh phải trầm trồ, mê mẩn. Không ít đại gia trả giá tiền tỷ để có thể sở hữu siêu

"Lão duối" cổ hơn trăm năm tuổi mang thế độc "long đàn phượng vũ" khiến nhiều chơi cây cảnh phải trầm trồ, mê mẩn. Không ít đại gia trả giá tiền tỷ để có thể sở hữu siêu cây này nhưng chủ nhân chưa bán. 

Kinh doanh - 'Lão duối' mang thế độc 'long đàn phượng vũ', đại gia trả tiền tỷ vẫn không mua được

Cây duối của ông Vũ Văn Mai ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có tuổi đời hơn 100 năm, có chiều cao 1,8m, tán ngang rộng gần 3m.

Kinh doanh - 'Lão duối' mang thế độc 'long đàn phượng vũ', đại gia trả tiền tỷ vẫn không mua được (Hình 2).

Cây có thế độc "long đàn phượng vũ", trong đó, "Long đàn" là rồng đang bay, "Phượng vũ" là phượng đang nhảy múa. Long đàn Phượng vũ là chim phượng hoàng múa trên lưng rồng. Dáng cây mềm mại như chim phượng đang múa, tàn nhánh xòe ra tuyệt đẹp, mình rồng uốn khúc nhịp nhàng. 

Kinh doanh - 'Lão duối' mang thế độc 'long đàn phượng vũ', đại gia trả tiền tỷ vẫn không mua được (Hình 3).

Lão duối cổ thụ gốc to, uốn nằm trên miệng chậu, gốc ngẩng lên làm đầu rồng. Thân uốn cong hạ thấp, các chi xòe ra bốn phía làm chân và mây, ngọn ngã về phía sau làm đuôi rồng.

Kinh doanh - 'Lão duối' mang thế độc 'long đàn phượng vũ', đại gia trả tiền tỷ vẫn không mua được (Hình 4).

Chủ nhân của cây duối cổ cho biết, năm 2016, một đoàn khách ở trong Sài Gòn ra nhà ông tham quan cây duối và trả giá gần 2 tỷ đồng mua cây nhưng ông chưa bán. “Để có được cây duối cổ đẹp như trên tôi phải bỏ ra nhiều tiền bạc, thời gian công sức chăm sóc. Vì vậy, tôi luôn coi cây như là một "báu vật" trong nhà và muốn để chơi thêm một thời gian nữa”.

Kinh doanh - 'Lão duối' mang thế độc 'long đàn phượng vũ', đại gia trả tiền tỷ vẫn không mua được (Hình 5).

Cũng theo ông Mai, cây duối có sức sống mãnh liệt thích nghi với điều kiện khí hậu khắc nghiệt, ít sâu bệnh, không bị mối mọt, tuổi thọ cao.

Kinh doanh - 'Lão duối' mang thế độc 'long đàn phượng vũ', đại gia trả tiền tỷ vẫn không mua được (Hình 6).

Nhìn tổng thế, thân cây như hai con rồng cuốn vào nhau đang bay hướng lên trời. Cành thì tạo thành 9 con phượng đang nhảy múa trên lưng con rồng. Vì thế, cây vừa toát lên vẻ uy quyền lại có sự mềm mại, nhịp nhàng.

Bạch Hiền (t/h)

Nguồn ảnh: Dân việt, Kiến Thức

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-duoi-mang-the-doc-long-dan-phuong-vu-dai-gia-tra-tien-ty-van-khong-mua-duoc-a339307.html