Lộ diện doanh nghiệp chi hơn 100 tỷ thâu tóm 42.114m2 ‘đất vàng’ ở Thanh Hóa


Chủ nhật, 31/05/2020 | 08:07


Chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày nhận quyết định, công ty phải ký kết hợp đồng chuyển nhượng, hoàn thành việc bàn giao toàn bộ phần dự án chuyển nhượng theo quy định.

UBND tỉnh Thanh Hóa nêu rõ, chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày nhận quyết định, công ty phải ký kết hợp đồng chuyển nhượng, hoàn thành việc bàn giao toàn bộ phần dự án chuyển nhượng theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chấp thuận cho chuyển nhượng một phần Dự án phát triển nhà ở lô 2, lô 3 thuộc quy hoạch phân khu 1/2000, phường Quảng Hưng, TP. Thanh Hóa do CTCP Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Thanh Hóa làm Chủ đầu tư cho CTCP Đầu tư và xây dựng HUD4.

Theo đó, phần dự án chuyển nhượng có diện tích 42.114m2 đã được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số CT 635956 ngày 24/4/2020, với tổng mức đầu tư (chưa bao gồm phần công trình kiến trúc trên đất) khoảng 102,36 tỷ đồng.

Phần dự án chuyển nhượng có diện tích 42.114m2. Ảnh minh họa

UBND tỉnh nêu rõ, chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày nhận quyết định này, CTCP Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Thanh Hóa và CTCP Đầu tư và xây dựng HUD4 phải ký kết hợp đồng chuyển nhượng, hoàn thành việc bàn giao toàn bộ phần dự án chuyển nhượng theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, CTCP Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Thanh Hóa phải chuyển giao quyền và nghĩa vụ của mình đối với phần dự án chuyển nhượng cho CTCP Đầu tư và xây dựng HUD4 để tiếp tục đầu tư xây dựng bất động sản để kinh doanh…

Đồng thời, CTCP Đầu tư và xây dựng HUD4 phải kế thừa và thực hiện quyền, nghĩa vụ của CTCP Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Thanh Hóa đã chuyển giao theo quyết định phê duyệt dự án. Đồng thời, tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng, kinh doanh phần dự án được nhận chuyển nhượng theo đúng tiến độ, nội dung của dự án đã được phê duyệt.

Được biết, CTCP đầu tư và xây dựng HUD4 (có địa chỉ tại Số 662 - Đường Bà Triệu - P. Điện Biên - TP. Thanh Hoá) được thành lập vào năm 2004, do ông Nguyễn Việt Hùng làm Giám đốc và cũng là người đại diện pháp luật. Công ty này là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị.

Thời gian qua, HUD4 được biết đến là chủ đầu tư của hàng loạt công trình, dự án nhà ở, khu đô thị ở Thanh Hoá, Hà Nội, Hà Tĩnh, Bình Định…

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-doanh-nghiep-chi-hon-100-ty-thau-tom-42114m2-dat-vang-o-thanh-hoa-a325172.html