Lộ diện ông chủ 8x đứng sau công ty lừa đảo 15.000 tỷ đồng


Thứ 5, 12/04/2018 | 07:22


Cùng sự kiện

Modern Tech được thành lập bởi 8 cổ đông với tổng số vốn 100 tỷ đồng, điều đặc biệt là ông chủ của Công ty Cổ phần Modern Tech còn khá trẻ, mới sinh năm 1988

Modern Tech được thành lập bởi 8 cổ đông với tổng số vốn 100 tỷ đồng, điều đặc biệt là ông chủ của Công ty Cổ phần Modern Tech còn khá trẻ, mới sinh năm 1988.

Theo tố cáo từ người dân trong vụ dự án bị tố iFan lừa đảo 15.000 tỷ đồng mới đây, Công ty Cổ phần Modern Tech được giới thiệu là ủy quyền của dự án iFan và Pincoin tại Việt Nam và là đơn vị phụ trách, tổ chức nhiều hội thảo, sự kiện để quảng bá cho dự án huy động này.

Modern Tech đăng ký mã số thuế ngày 5/10/2017, cùng thời điểm dự án iFan bắt đầu triển khai các hoạt động quảng bá đầu tiên.

Công ty đã tổ chức nhiều sự kiện tại Hà Nội và TP.HCM và các vùng nông thôn để huy động vốn thông qua việc ICO (phát hành tiền ảo), kêu gọi nhà đầu tư mua tiền ảo iFan kèm theo lời cam kết lợi nhuận 48%/tháng, thời gian hoàn vốn tối đa 4 tháng. Nếu lôi kéo thêm nhà đầu tư mới sẽ được hưởng thêm 8% số tiền từ người mới tham gia.

Mô hình của dự án đa cấp này tương đồng với mô hình "đa cấp Ponzi" hình kim tự tháp. Bên cạnh đó, người đầu tư còn được cam kết rằng giá trị iFan sẽ tăng mỗi ngày, do sự ký kết liên tục với các ca sĩ nổi tiếng tại Việt Nam.


Mô hình đa cấp kim tự tháp, nơi những người tham gia sau cùng chịu rất nhiều rủi ro. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Theo tìm hiểu của Zing.vn, ông chủ của Công ty Cổ phần Modern Tech còn khá trẻ, mới sinh năm 1988. Người này tên Hồ Xuân Văn, có hộ khẩu thường trú tại thị trấn A lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế nhưng sinh sống tại tòa nhà Sarini, khu đô thị Sala, phường An Lợi Đông, quận 2, TP.HCM.

Ông Văn là Tổng giám đốc, đồng thời là người đại diện theo pháp luật của Modern Tech. Ông này cũng chính là cổ đông lớn thứ 2, góp 13 tỷ đồng trong tổng số 100 tỷ đồng vốn góp ban đầu của Modern Tech.

Ngoài ông chủ 8X, công ty bị tố đứng sau dự án bị tố lừa đảo 15.000 tỷ đồng còn có 7 cổ đông khác, trong đó cổ đông lớn nhất là ông Vũ Hữu Lợi (Yên Sơn, Tuyên Quang) góp 15 tỷ đồng, tương đương 15% vốn điều lệ doanh nghiệp. Còn lại 6 cá nhân bao gồm ông Hồ Phú Ty (Hiệp Ninh, TP Tây Ninh), Lưu Trọng Tuấn (quận 8, TP.HCM), Lương Huỳnh Quốc Huy (Đức Hòa, Long An), Nguyễn Đức Trọng (Xuân Lộc, Đồng Nai), Nguyễn Trung Hiếu (Đà Lạt, Lâm Đông) và bà Bùi Thị Ngọc Mỹ (Dĩ An, Bình Dương) mỗi người góp 12 tỷ đồng, tương đương 12% vốn và lợi ích tại Modern Tech.

Cổ đông Lương Huỳnh Quốc Huy cũng chính là thành viên một dự án đa cấp khác của Công ty đa cấp Unicity Việt Nam, có giấy chứng nhận bán hàng đa cấp.

8 ông bà chủ của Modern Tech đã thống nhất thành lập doanh nghiệp từ ngày 31/10/2017, với lĩnh vực kinh doanh chính là thiết kế website. Công ty thuê trụ sở tại tòa nhà Vietcomreal (quận 1, TP.HCM), do Công ty cổ phần Replus quản lý.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-ong-chu-8x-dung-sau-cong-ty-lua-dao-15000-ty-dong-a225770.html