+Aa-
    Zalo

    Lương công nhân Công ty Rạng Đông bao nhiêu?

    ĐS&PL Làm việc trong môi trường chứa đầy thủy ngân độc hại, lương của công nhân Công ty Rạng Đông trong những năm qua ra sao?

    Làm việc trong môi trường chứa đầy thủy ngân độc hại, lương của công nhân Công ty Rạng Đông trong những năm qua ra sao?

    Công nhân Công ty Rạng Đông tiến hành phủ bạt sau vụ cháy

    Vừa qua, vụ cháy tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông) đã làm ô nhiễm môi trường tại một số khu vực trong khu vực.

    Tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 4/9, Thứ trưởng Bộ TNMT Võ Tuấn Nhân đã thông báo kết quả quan trắc cụ thể chất lượng môi trường và mức độ ảnh hưởng đến môi trường, trong đó cho biết đã có hơn 27kg thủy ngân phát tán ra môi trường sau vụ cháy tối 28/8.

    Kết quả lấy mẫu quan trắc, phân tích chất lượng môi trường không khí, đất, nước, chất thải rắn (tro xỉ sau khi cháy) của Sở Tài nguyên Môi trường TP Hà Nội, Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế), Trung tâm Quan trắc môi trường miền Bắc (Tổng cục Môi trường) từ ngày 30/8 đến 1/9 cho thấy, 1 trong 12 mẫu nước mặt ở điểm quan trắc cách Công ty 1,5 km có hàm lượng  thuỷ ngân vượt quy chuẩn 1,3 lần.

    Tại điểm quan trắc hố ga cạnh xưởng Led trong Công ty, 1 trong 8 mẫu nước thải có giá trị hàm lượng thuỷ ngân vượt quy chuẩn; điểm quan trắc cách cống xả Công ty 1 km có 12 trong 13 mẫu trầm tích và bùn đáy hàm lượng thuỷ ngân vượt quy chuẩn 6,1 lần; còn điểm quan trắc trong khuôn viên nhà kho thì 1 trong 6 mẫu không khí có hàm lượng thuỷ ngân vượt 1,02 lần.

    Thủy ngân là chất độc tích lũy sinh học rất dễ dàng hấp thụ qua da, các cơ quan hô hấp và tiêu hóa. Các hợp chất vô cơ ít độc hơn so với hợp chất hữu cơ của thủy ngân. Cho dù ít độc hơn so với các hợp chất của nó nhưng thủy ngân vẫn tạo ra sự ô nhiễm đáng kể đối với môi trường vì nó tạo ra các hợp chất hữu cơ trong các cơ thể sinh vật. Một trong những hợp chất độc nhất của nó là đimêtyl thủy ngân, độc đến mức chỉ vài micrôlít rơi vào da có thể gây tử vong.

    Sau vụ cháy tại Công ty Rạng Đông, xung quanh khu vực mùi nồng nặc, người dân được thông báo đến trạm y tế để kiểm tra sức khỏe, trong khi nhiều gia đình đã tiến hành sơ tán.

    Ngày 6/9, Công ty Rạng Đông đã gửi thư xin lỗi về sự cố hỏa hoạn xảy ra tại khu nhà xưởng sản xuất đèn của công ty.

    Theo đó, ông Nguyễn Đoàn Thăng, Tổng Giám đốc Công ty cho biết, được sự ứng cứu và chỉ đạo kịp thời của Thành ủy, UBND TP Hà Nội và các cơ quan thuộc TP, địa phương, các đơn vị, tổ dân phố thuộc các phường Thanh Xuân Trung và Hạ Đình, đám cháy đã được khống chế, không lan sang khu dân cư xung quanh và bộ phận sản xuất đèn LED của công ty. Mặc dù vậy, đám cháy đã ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của người dân. Đặc biệt, ngọn lửa cháy lớn, khói, tro bụi kèm theo đã làm ô nhiễm môi trường tại một số khu vực trong quận...

    Công ty Rạng Đông (RAL) tiền thân là nhà máy sản xuất bóng đèn phích nước Rạng Đông được xây dựng từ năm 1958 tại Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội. Đây cũng là 1 trong 13 nhà máy đầu tiên được xây dựng để phát triển ngành công nghiệp nhẹ tại Việt Nam.

    Theo Báo cáo thường niên năm 2018 của Công ty Rạng Đông, lấy năm 2015 làm mốc, doanh thu đạt 2.660 tỷ, mục tiêu phấn đấu mỗi năm tăng 8-10%, thì thực tế 2016, doanh thu đạt 2.940 tỷ (tăng 10,52%); Năm 2017 đạt 3.270 ( tăng 1,.22%); Năm 2018 đạt 3.621 tỷ (tăng 10,73%).

    Đến hết năm 2018, tổng tài sản của RAL đạt gần 2.740 tỷ đồng, vốn điều lệ của công ty là 115 tỷ đồng, còn vốn chủ sở hữu là 822 tỷ đồng. Số lượng cán bộ, nhân viên, lao động là 2.075 người.

    Thu nhập bình quân của người lao động các năm 2015 là 10,5 triệu đồng/ tháng, đến năm 2016 tăng lên 12 triệu đồng/ tháng, 2017 đạt 12,9 triệu đồng/ tháng và năm 2018 là 13,7 triệu đồng/ tháng.

    Theo báo cáo của Công ty Rạng Đông, hàng năm công ty đều tổ chức khám sức khỏe định ky cho người lao động 1 lần/ năm. Riêng các vị trí nặng nhọc, độc hại là 2 lần/ năm.

    NAM NAM

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-cong-nhan-cong-ty-rang-dong-bao-nhieu-a291975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan