+Aa-
    Zalo

    Masan Group thu về 2.000 tỷ đồng trong lần phát hành trái phiếu đợt 2

    ĐS&PL Masan vừa phát hành thành công trái phiếu với giá trị 2.000 tỷ đồng từ tổ chức trong nước và nước ngoài.

    Masan vừa phát hành thành công trái phiếu với giá trị 2.000 tỷ đồng từ tổ chức trong nước và nước ngoài.

    Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) thông báo đã chào bán xong 20 triệu trái phiếu đợt 2/2020 và thu về tổng cộng 2.000 tỷ đồng. Người mua đợt này bao gồm 3 tổ chức trong nước (87,5% lượng mua) và 1 tổ chức nước ngoài (12,5%).

    Masan Group thu về 2.000 tỷ đồng trong lần phát hành trái phiếu đợt 2. Ảnh minh họa

    Ngày kết thúc chào bán và thanh toán tiền mua vào 30/3. Đây là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không được bảo đảm tài sản, không phải là nợ thứ cấp của tổ chức phát hành, kỳ hạn 3 năm.

    Lãi suất thanh toán năm đầu tiên là 9,3%/năm. Với giai đoạn mỗi 6 tháng tiếp theo, lãi suất được tính theo tổng của 2,5%/năm và lãi tham chiếu (trung bình cộng của các lãi suất tiền gửi áp dụng đối với các khoản tiền tiết kiệm cá nhân kỳ hạn 12 tháng do BIDV, Vietcombank, VietinBank và Agribank công bố).

    Trước đó, Tập đoàn vừa phân phối được 30 triệu trái phiếu, tương đương số tiền huy động 3.000 tỷ đồng trong đợt phát hành đầu tiên. Ngày phát hành là vào 9/3. Đây là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không được bảo đảm tài sản, không phải là nợ thứ cấp của tổ chức phát hành, kỳ hạn 3 năm.

    Được biết, 2 đợt phát hành trên nằm trong kế hoạch huy động 10.000 tỷ đồng trái phiếu. Tổng số tiền thu về Công ty dự chi 5.000 tỷ góp thêm vào vốn điều lệ Công ty TNHH Tầm nhìn Masan, cấp khoản vay 3.000 tỷ cho Masan Comsumer Holdings và 1.000 tỷ cho MNS Meat Hà Nam. Cuối cùng, Masan dự chi 1.000 tỷ còn lại để thanh toán nợ vay nội bộ cho công ty con là Công ty TNHH Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/masan-group-thu-ve-2000-ty-dong-trong-lan-phat-hanh-trai-phieu-dot-2-a317710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan