“Mỹ nữ tỷ đô” Trung Quốc: Sở hữu vẻ đẹp kiều diễm thiên phú, gia sản thuộc hàng giàu nhất hành tinh


Chủ nhật, 19/04/2020 | 02:49


Trở thành tỷ phú sau khi thừa hưởng tài sản từ cha nhưng không ai có thể phủ nhận được Yang Huiyan là người phụ vô cùng kiều diễm, xinh đẹp và tài năng.

Trở thành tỷ phú sau khi thừa hưởng tài sản từ cha nhưng không ai có thể phủ nhận được Yang Huiyan là người phụ vô cùng kiều diễm, xinh đẹp và tài năng.

“Mỹ nữ tỷ đô” Trung Quốc Yang Huiyan. Ảnh: Celeb

Yang Huiyan là ái nữ của ông Yang Guoqiang - nhà sáng lập tập đoàn bất động sản Country Garden Holdings nổi tiếng của Trung Quốc. Cô sinh năm 1981 tại Quảng Đông và là con thứ hai trong ba người con gái của ông Yang.

Ngay từ khi còn nhỏ, Yang Huiyan không chỉ thu hút những người xung quanh bởi vẻ đẹp nổi bật mà còn cả tài năng nổi trội. Do đó, trong các người con, ông Yang Guoqiang quyết định chọn Yang Huiyan làm người thừa kế sự nghiệp của mình.

Từ lúc còn học trung học, cô đã được cha cho tham dự vào các cuộc họp của ban hội đồng quản trị. Tương tự như các gia đình giàu có khác tại Trung Quốc, Yang Huiyan được cho đi du học tại Mỹ sau khi tốt nghiệp phổ thông. Thời điểm ấy, để phù hợp với công việc của gia đình, cô chọn học ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Ohio (Mỹ).

Từ năm 2007 đến nay, cô luôn có mặt trong danh sách những nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc. Ảnh: CC29

Năm 2003, Yang Huiyan tốt nghiệp và về nước phụ giúp công việc kinh doanh của gia đình. Chỉ hai năm sau, ông Yang quyết định rút lui khỏi thương trường và giao sự nghiệp lại cho con gái. Thời điểm đó, Yang Huiyan nhận 70% cổ phần Country Garden Holdings từ cha.

Với khối tài sản được thừa kế, cô một bước trở thành người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc thời điểm đó. Yang Huiyan cũng được tạp chí Forbes chọn vào danh sách những tỷ phú thế giới.

Từ năm 2007 đến nay, cô luôn có mặt trong danh sách những nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc.

Sau khi Country Garden Holdings tiến hành IPO tại Hong Kong vào năm 2007, cô giữ vai trò phó chủ tịch hội đồng quản trị công ty kiêm giám đốc điều hành. Ở vị trí này, cô đã chứng minh mình không phải là một người thừa kế xinh đẹp mà vô dụng. Chính Yang Huiyan là người đã chèo lái tập đoàn “lãi mẹ sinh lãi con” và phát triển thành một trong những thế lực bất động sản lớn nhất Trung Quốc hiện tại.

Giàu có, xinh đẹp, tài năng là những gì hội tụ ở Yang Huiyan. Ảnh: Celeb

Đứng trên đỉnh vinh quang và lập gia đình ở độ tuổi 30, Yang Huiyan chứng minh cô luôn làm tốt vai trò của mình. Năm 2016, dưới sự dẫn dắt của nữ tỷ phú 8X, doanh thu của tập đoàn Country Garden Holdings đạt 23 tỉ USD.

Đến năm 2017, cô “biến hóa” con số này tăng kỷ lục, lên đến 85 tỉ USD, giúp cho Country Garden Holdings trở thành một trong những tập đoàn bất động sản lớn mạnh nhất Trung Quốc.

Bằng sự khéo léo và thủ thuật kinh doanh học từ cha, cô đã đưa Country Garden Holdings trở thành “gã khổng lồ” đáng gờm trong ngành bất động sản ở Trung Quốc sau khi đàm phán thành công thương vụ “bắt tay hợp tác” với Chính phủ Malaysia phát triển dự án khổng lồ Forest City trị giá 36 tỉ USD tại thành phố Johor Baru, Malaysia. Dự án này được quy hoạch trên khu đất rộng rộng 1.386ha, gấp khoảng 3 lần kích thước của đảo Sentosa và dự kiến hoàn thành vào năm 2045.

Yang Huiyan hiện sở hữu 55% cổ phần Country Garden Holdings thông qua 3 công ty đặt tại British Virgin Island.  

Hiện tại, dù giới siêu giàu đi lên từ bất động sản đang lao đao do tác động tiêu cực từ dịch Covid-19, song tài sản của nữ tỷ phú trẻ tuổi nhất Trung Quốc Yang Huiyan vẫn liên tục tăng mạnh. Và theo Forbes, tài sản ròng của nữ tỷ phú đạt ngưỡng 24 tỷ USD vào sáng ngày 13/4 vừa qua, tiếp tục giúp nữ tỷ phú giữ hạng ở top tỷ phú bất động sản giàu nhất thế giới.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nu-ty-do-trung-quoc-so-huu-ve-dep-kieu-diem-thien-phu-gia-san-thuoc-hang-giau-nhat-hanh-tinh-a320112.html