Nam Long tính chuyển nhượng vốn từ 2 dự án Đồng Nai Waterfront và Paragon Đại Phước


Thứ 3, 28/04/2020 | 04:52


Nam Long đặt mục tiêu 725 tỷ đồng thu nhập tài chính năm nay từ bán vốn 2 dự án ở Đồng Nai.

Nam Long đặt mục tiêu 725 tỷ đồng thu nhập tài chính năm nay từ bán vốn 2 dự án ở Đồng Nai.

Trong năm 2020, công ty Nam Long ( HoSE: NLG ) đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 987 tỷ đồng, bao gồm 725 tỷ đồng thu nhập tài chính, chiếm 73% cơ cấu.

Theo Nam Long, số tiền 725 tỷ đồng đến từ việc chuyển nhượng vốn từ 2 dự án Đồng Nai Waterfront và Paragon Đại Phước.

Hai dự án này được thực hiện chuyển nhượng vốn thay vì chuyển nhượng dự án nên sẽ ghi nhận vào doanh thu tài chính nhưng hình thức kinh doanh cốt lõi không hề thay đổi. Việc chuyển nhượng vốn được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng hơn chuyển nhượng dự án.

Nam Long tính chuyển nhượng vốn từ 2 dự án Đồng Nai Waterfront và Paragon Đại Phước. Ảnh minh họa

Theo ông Phạm Đình Huy - Giám đốc Đầu tư, tại dự án Đồng Nai Waterfront, Nam Long đã ký hợp tác chuyển nhượng vốn với đối tác Nhật từ quý IV/2019. Với Paragon Đại Phước, công ty đang làm việc với 2 đối tác và trong quá trình thương lượng. Ban giám đốc sẽ lựa chọn và cân nhắc đối tác thích hợp, dự kiến hoàn thành trong quý III và IV.

Được biết, trong năm vừa qua, giữa bối cảnh khó khăn chung của ngành bất động sản khi những vướng mắt về vấn đề pháp lý, việc siết chặt tín dụng ngân hàng khiến nhiều doanh nghiệp BĐS khó càng thêm khó thì Nam Long lại ghi nhận mức lãi ròng kỷ lục 960 tỷ đồng, tăng 26% so với năm trước.

Kết quả này của Nam Long có được nhờ các dự án Flora Novia, nhà phố biệt thự Đảo Nhỏ cũng như Valora Island đã hoàn tất bàn giao khách hàng.

Bên cạnh kết quả kinh doanh kỷ lục, tình hình tài chính của Nam Long vào cuối năm 2019 cũng rất ổn định khi tỷ lệ nợ vay/ VCSH tiếp tục giảm còn 0.14 lần (năm 2018 đạt 0.16 lần), cùng với dòng tiền tự do (FCFF) đã dương 6 năm liên tiếp (từ 2014), do đó Nam Long sẽ không gặp khó khăn về nhu cầu vay vốn khi tín dụng bất động sản bị siết chặt.

Tính đến cuối tháng 12/2019, NLG đã mở bán thành công 1,700 căn hộ thuộc giai đoạn 1 dự án Akari City (TPHCM) và giai đoạn 1 dự án Waterpoint (Long An) với tỷ lệ giữ chỗ 100%.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-long-tinh-chuyen-nhuong-von-tu-2-du-an-dong-nai-waterfront-va-paragon-dai-phuoc-a321323.html