Ngày Black Friday ở Hà Nội: Trầm lắng dù nhiều hàng hiệu giảm giá sâu


Thứ 6, 27/11/2020 | 08:26


Cùng sự kiện

Black Friday năm 2020 diễn ra vào ngày 27/11, nhiều cửa hiệu và các trung tâm thương mại trang hoàng lộng lẫy và tung ra một loạt những biển quảng cáo giảm giá...

Trong dịp Black Friday năm 2020, các trung tâm thương mại và các cửa hàng dọc các tuyến phố sầm uất đều tung ra các chương trình giảm giá để kích cầu

Tại Hà Nội, các chương trình giảm giá, khuyến mại khác nhau đã được tung ra đồng loạt vào dịp  Black Friday, đặc biệt là đối với các thương hiệu thời trang.

Dạo quanh các trung tâm mua sắm có thể dễ dàng bắt gặp các biển hiệu giảm giá như: "Sale up to 70%", "Mua 2 tặng 1", "Giảm giá sốc ngày thứ 6 đen"... được không ít các nhãn hàng tung ra nhằm kích cầu mua sắm. 

Không thiếu những tấm biển quảng cáo về Ngày thứ sáu đen như thế này quanh các cửa hàng.

Theo quan sát của PV, dù quảng cáo giảm giá sâu nhưng lượng khách mua tại các cửa hàng không đông đúc, tấp nập như các năm trước. Những cửa hàng thời trang của các thương hiệu quốc tế nổi tiếng thì tình hình kinh doanh có vẻ khả quan hơn.

Lý giải cho vấn đề này, chị Nguyễn Thị Trang - Quản lý cửa hàng thời trang Levi's tại Tràng Tiền Plaza cho biết: "Dịp Black Friday năm nay buôn bán tạm ổn thôi. Một phần cũng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên bên ngoài trung tâm mua sắm cũng chỉ như ngày bình thường. Thực ra có chỗ bán được nhưng phần lớn là bởi độ nổi tiếng của nhãn hàng". 

Nhiều cửa hàng chưa thấy lượng khách hàng tăng đột biến như kỳ vọng.

Cũng như chị Trang, nhiều chủ cửa hàng kỳ vọng đến tối lượng khách hàng sẽ tăng đột biến bởi nhiều người sẽ có thời gian rảnh để đi mua sắm sau giờ làm việc

Là một người chuộng đồ hiệu, anh Hoàng Trung Hảo (Đống Đa, Hà Nội), một trong những khách hàng đến trung tâm thương mại có tiếng từ rất sớm chia sẻ: "Đây là dịp để mua món đồ mà mình thích mới giá hời, tôi tiết kiệm được kha khá trong ngày này. Thế nhưng tôi không hài lòng lắm khi phát hiện ra nhiều quảng cáo là giảm giá tới 60-70% nhưng thực chất chỉ giảm ít đối với sản phẩm mới. Còn đồ đang khuyến mại sâu thực chất đã ra mắt từ năm ngoái". 

Dưới đây là một số hình ảnh trong dịp mua sắm lớn nhất năm này:

Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza trang hoàng lộng lẫy cho ngày Black Friday và dịp mua sắm cuối năm

Vô số các nhãn hàng thời trang, phụ kiện làm đẹp đưa ra các chương trình khuyến mãi lớn.

Dù có nhiều chương trình khuyến mại nhưng lượng khách đến đây cũng chỉ lác đác vào buổi sáng.

Một quầy hàng trang điểm Chanel chỉ có nhân viên trò chuyện cùng nhau trong ngày Black Friday.

Tầng 6 tại Tràng Tiền Plaza, một cửa hàng chuyên bày bán đồ hiệu đắt hàng từ các thương hiệu lớn lại rất đông khách. "Chật kín, chen lấn mãi mới có đồ mang về nhà...", là những lời mà khách hàng than thở sau khi mua sắm. Địa điểm này như một điểm sáng hiếm hoi trong buổi sáng ngày Black Friday nhạt nhòa.

Càng về trưa thì càng lượng khách đông đúc hơn hẳn. Hình ảnh tại quầy thu nhân Uniqlo thuộc Vincom Metropolis.
Bên cạnh quần áo thời trang thì đồ gia dụng, thực phẩm... cũng là những mặt hàng giảm giá mạnh dịp Black Friday này. Tuy nhiên, sức mua của người tiêu dùng cũng không bứt phá so với ngày thường.
Hồng Sơn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-black-friday-o-ha-noi-tram-lang-du-nhieu-hang-hieu-giam-gia-sau-a347448.html