Nghệ sĩ Việt kinh doanh những gì?


Thứ 2, 11/11/2019 | 07:03


Cùng sự kiện

Trong những năm gần đây, bên cạnh việc tỏa sáng trên những sân khấu thì các sao Việt còn thể hiện sự đa tài khi lấn sân sang cả lĩnh vực kinh doanh.

Trong những năm gần đây, bên cạnh việc tỏa sáng trên những sân khấu thì các sao Việt còn thể hiện sự đa tài khi lấn sân sang cả lĩnh vực kinh doanh.

Diễn viên Hải Anh

SEVEN.am là thương hiệu thời trang công sở nữ, phục vụ phân khúc khách hàng có thu nhập khá trở lên, được sở hữu bởi Công ty cổ phần MHA. Mới đây, thương hiệu này dính nghi vấn nhập hàng Trung Quốc, sau đó cắt mác và dán nhãn SEVEN.am vào sản phẩm.

 Nhiều người sẽ ngạc nhiên khi ông chủ thương hiệu SEVEN.am chính là diễn viên chuyên vào vai "lấc cấc" Hải Anh, một gương mặt quen thuộc từng nhiều năm gắn với những bộ phim hài Tết nói trên.

Đông Nhi- Ông Cao Thắng

Cặp đôi Đông Nhi- Ông Cao Thắng cũng nối tiếp các anh chị và thành lập công ty 6th Sense Entertainment JSC – một trong những công ty giải trí, đào tạo nhân tài cho nền nghệ thuật giải trí đứng đầu Việt Nam hiện nay.

Mới đây cặp đôi đã chính thức làm vợ chồng, hôn lễ được tổ chức tại Phú Quốc ngày 10/11 vừa qua.

Ca sĩ Mỹ Tâm

Ngoài sở hữu công giải trí ra Mỹ Tâm còn trở thành nghệ sĩ đầu tiên ra mắt thương hiệu nước hoa và sữa tắm của riêng mình, sở hữu một tổ hợp giải trí và khu mua sắm mang nhãn hiệu thời trang của riêng mình.

Ca sĩ còn sở hữu toà nhà có trị giá gần 100 tỷ tại TP.HCM và quán cà phê Nightingale ấm cúng sang trọng thì toà nhà còn là trụ sở làm việc của công ty giải trí của Mỹ Tâm và là showroom trưng bày các sản phẩm thời trang do chính Mỹ Tâm thiết kế. 

Quán cà phê mang phong cách lịch lãm và sang trọng, được chia thành hai phần cà phê và trà đạo. Sau 3 năm đi vào hoạt động, Nightingale không chỉ làm hài lòng những vị khách khó tính nhất mà còn đem lại cho Mỹ Tâm một nguồn thu lớn.

Hồ Ngọc Hà

Không chỉ là người đẹp đình đám của showbiz Việt, cái tên Hồ Ngọc Hà chưa bao giờ hết hot dù ở lĩnh vực nào đi chăng nữa. Mới đây nữ hoàng giải trí lại vừa lấn sân sang lĩnh vực trang điểm khi chính thức ra mắt dòng son của riêng mình. Dòng son của Hồ Ngọc Hà với 6 màu sắc và trong chia sẻ mới nhất của Hồ Ngọc Hà, cây son đỏ quyền lực mang tên HNH's Red vừa mới ra mắt được ít ngày đã ngay lập tức cháy hàng.

Cô không thành lập một công ty riêng mà góp vốn để cùng phát triển ngành làm đẹp cao cấp - thẩm mỹ y khoa của một tập đoàn tại Việt Nam. Đây là sự hợp tác của Hà Hồ cùng một trong những bác sĩ thẩm mỹ da liễu làm đẹp hàng đầu tại Nhật.

Ca sĩ Phi Nhung

Nữ ca sĩ Phi Nhung trở về Việt Nam hoạt động, ngoài đi hát ra Phi Nhung cũng bắt tay vào kinh doanh. Nữ ca sĩ chọn ngành ẩm thực, và cô mở một nhà hàng chay ở TP.HCM.

Phi Nhung chia sẻ, thu nhập từ việc kinh doanh nhà hàng được chị dùng để nuôi đàn con nuôi. Tất cả các con của Phi Nhung đều là trẻ mồ côi và được chị nhận nuôi và chăm sóc. Chính vì vậy, tìm kiếm một nguồn thu nhập ổn định để chăm lo cho tương lai của các con luôn là trăn trở với Phi Nhung.

Mục đích chính của việc mở nhà hàng chay là toàn bộ doanh thu của nhà hàng sẽ được Phi Nhung dùng để nuôi 19 đứa con mồ côi ăn học nên người và để một phần vào quỹ Phi Nhung giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh khác. 

Đàm Vĩnh Hưng bán hải sản

Ông hoàng nhạc Việt kinh doanh với chuỗi cửa hàng Vua Biển, cháo dinh dưỡng Cây Thị, quán hủ tíu mì sườn Tùng Hưng…

Được đánh giá là có duyên với kinh doanh, ban đầu với chỉ 3 cửa hàng hải sản ở 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM đến nay, Đàm Vĩnh Hưng đã có 21 cửa hàng kinh doanh hải sản từ Bắc vào Nam.

Đàm Vĩnh Hưng từng chia sẻ, nguồn thu nhập của anh có được không chỉ nhờ ca hát mà việc kinh doanh hệ thống cửa hàng hải sản cũng mang lại cho anh nguồn thu khủng hàng năm.

Ngoài kinh doanh hải sản, Đàm Vĩnh Hưng còn bỏ vốn đầu tư công ty Tiếng hát Việt. Công ty Tiếng hát Việt được thành lập nhằm phục vụ cho công tác tổ chức các liveshow của Đàm Vĩnh Hưng.

Nghệ sĩ Trường Giang

Danh hài Trường Giang sinh ra và lớn lên trong gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn. Sau bao cố gắng anh cũng có vị trí nhất định trong làng giải trí, không dừng lại ở đó Trường Giang còn lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh nhà hàng.

Để có cơ ngơi chuyên phục vụ những món ăn dân dã của Quảng Nam, nghệ sĩ sinh năm 1983 cũng phải đầu tư số tiền khá lớn cho không gian, nội thất...

Tăng Thanh Hà

Tăng Thanh Hà, chỉ cần nhắc đến tên là đã thấy có cảm tình. Người ta yêu mến Hà Tăng không chỉ vì cô xinh đẹp mà còn bởi cô là một nàng ngọc nữ sạch bong scandal giữa chốn showbiz rối ren, một người phụ nữ khéo léo, thông minh và tinh tế. 

Sớm nuôi dưỡng ước mơ kinh doanh, Tăng Thanh Hà luôn định ra cho mình các mục tiêu để phấn đấu và hoàn thành.  

Cô khởi đầu nghiệp kinh doanh của mình bằng việc mở một công ty quảng cáo và tổ chức sự kiện mà cô tự đứng tên Tổng giám đốc. 

Khách hàng của công ty này đa phần là thương hiệu thời trang nổi tiếng, các nhãn hàng công nghệ và các sản phẩm hàng tiêu dùng.

Năm 2014, cô khai trương nhà hàng hải sản của riêng mình tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. 

Với những món ăn lạ miệng, hấp dẫn cùng danh tiếng của bà chủ, nhà hàng thu hút rất nhiều thực khách đến thưởng thức và luôn trong tình trạng cháy bàn. 

Thành công của nhà hàng hải sản giúp Tăng Thanh Hà có thêm động lực để tiếp tục phát triển chuỗi nhà hàng của mình. Cùng năm, nữ diễn viên đã mở thêm nhà hàng thứ hai chuyên phục vụ các món ăn theo kiểu Bắc Mỹ.

Dương Triệu Vũ 

Ca sỹ Dương Triệu Vũ cũng đã lấn sân kinh doanh bằng cách hùn vốn mở một chuỗi bánh bông lan đến 5 triệu USD. Chuỗi bánh này được anh và nhóm đầu tư mua nhượng quyền thương hiệu từ Đài Loan và bước đầu có 4 cửa hàng tại TP HCM và Hà Nội.

“Chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm về quá trình cho ra lò chiếc bánh vừa nóng vừa tươi thơm. Khách hàng cũng cảm nhận được không gian ấm áp, truyền thống mang đậm chất Đài Loan, tưởng như mình đang du lịch ở hòn đảo này”, nam ca sỹ chia sẻ kỳ vọng của mình.

Thủy Tiên - Công Vinh

Nữ ca sỹ Thủy Tiên xuất hiện trước công chúng với vai trò Tổng giám đốc một công ty truyền thông có vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Trong năm đầu tiên, công ty đặt mục tiêu doanh thu từ 20 đến 25 tỷ đồng. Thủy Tiên cho biết 20 tỷ đồng là một phần tiền đáng kể trong tích lũy từ 15 năm đi hát của mình. Do đó, việc mở công ty đối với cô là rất nghiêm túc và cân nhắc kỹ lưỡng.


“Đối với đàn ông, việc đầu tư tiền bạc vào một công ty được xem là quyết định mạo hiểm thì với người phụ nữ, họ luôn tìm một hướng đi an toàn cho mình. Với tôi, việc thành lập công ty là sự kiện trọng đại nên tôi đã dành nhiều thời gian để xem xét, lên kế hoạch cụ thể cho sự phát triển của công ty trong tương lai”.

Thậm chí, dù mang tên một công ty truyền thông nhưng công ty của Thủy Tiên còn có một mảng kinh doanh riêng biệt là đầu tư tài chính. Theo đó, cùng với nữ ca sỹ, Phó tổng giám đốc của công ty này là bà Phan Thị Thanh Hiếu, một nhân vật có kinh nghiệm 9 năm làm việc tại các công ty tài chính Mỹ.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-viet-kinh-doanh-nhung-gi-a300388.html