+Aa-
    Zalo

    Người giàu là do họ "được thừa kế, sống tằn tiện": Suy nghĩ này có đúng?

    ĐS&PL Họ làm giàu trên công sức của người khác; Họ được thừa kế hoặc sống rất tằn tiện... là những hiểu lầm phổ biến về người giàu.

    Họ làm giàu trên công sức của người khác; Họ được thừa kế hoặc sống rất tằn tiện... là những hiểu lầm phổ biến về người giàu.

    Motley Fool đã chỉ ra 5 hiểu lầm phổ biến nhất về giới giàu.

    1. Họ được thừa kế nên mới giàu

    Người ta thường cho rằng người giàu có nhiều tiền vì nhà vốn đã giàu. Tuy nhiên, hàng loạt nghiên cứu chỉ ra phần lớn người giàu là tự thân.

    Trong cuốn Triệu phú nhà bên, Tom Stanley cho biết khoảng 80% triệu phú là tự thân. Chris Hogan - tác giả cuốn Triệu phú mỗi ngày cũng tìm ra kết quả tương tự. Chỉ 21% triệu phú trong khảo sát của ông là do thừa kế.

    2. Họ sống rất tằn tiện

    Câu chuyện Warren Buffett đến giờ vẫn sống trong căn nhà mua từ năm 1958 với giá 31.500 USD rất nổi tiếng. Điều đó đúng. Nhưng nó là một căn nhà 5 phòng ngủ, chứ không phải một túp lều. Và Buffett cũng có máy bay riêng nữa.

    Jeff Bezos cũng vậy. Ông vẫn lái chiếc Honda Accord nhiều năm sau khi giàu có. Nhưng Bezos có máy bay riêng.

    Người giàu nhìn chung dành phần lớn thu nhập để tiết kiệm. Nhưng họ cũng chi tiền cho đam mê và những thứ giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn.

    Nhiều suy nghĩ sai lầm về người giàu khiến bạn chẳng bao giờ giàu được - Hình minh họa

    3. Họ làm giàu trên công sức của người khác

    Trên mạng xã hội có một truyện cười khá phổ biến. Một nhân viên khen xe sang của ông chủ. Ông chủ đáp lại rằng: "Nếu cậu làm việc chăm chỉ, năm sau tôi lại mua được một cái như thế nữa".

    Rất nhiều người tin câu chuyện này phản ánh thực tế. Rằng người giàu chỉ ở trên vơ vét tiền, trong khi người thuộc tầng lớp lao động phải làm việc nặng nhọc.

    Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra điều ngược lại. Trong cuốn Thói quen thành công của những triệu phú tự thân, Thomas C. Corley tìm ra 86% người giàu làm việc ít nhất 50 giờ mỗi tuần. Họ sẵn sàng làm việc chăm chỉ để kiếm được nhiều tiền và chấp nhận hy sinh cân bằng cuộc sống - công việc để tăng thu nhập.

    4. Họ kiếm tiền nhanh nhờ mạo hiểm

    Người giàu không chỉ tiết kiệm nhiều, họ còn biết cách làm cho tiền sinh sôi. Họ không để tiền vào những nơi quá rủi ro với kỳ vọng lợi nhuận khổng lồ. Người giàu chơi dài hạn. Họ biết mình chỉ cần 2 thứ, là tiết kiệm và thời gian.

    Trong cuốn Thói quen thành công của những triệu phú tự thân, Corley cho biết chỉ vài người là thành công nhanh chóng. Tính trung bình, họ mất 32 năm để thành triệu phú tự thân. Đa phần phải làm việc chăm chỉ, tiết kiệm và để tiền trong ngân hàng hoặc quỹ đầu tư theo chỉ số. Dĩ nhiên, việc này khá nhàm chán, nhưng vẫn là chiến lược tốt hơn so với liều lĩnh đặt cược toàn bộ tài sản của mình.

    5. Họ đều là những người có thu nhập khủng

    Người ta thường phàn nàn "Nếu lương cao như thế, tôi cũng giàu". Nhưng thực sự thu nhập tăng lên sẽ không thay đổi được thói quen tài chính của bạn đâu.

    Kiếm nhiều tiền hơn không phải chìa khóa để làm giàu. Trong cuốn Triệu phú mỗi ngày, Hogan cho biết 62% triệu phú trong khảo sát của ông có thu nhập hàng năm dưới 100.000 USD.

    Vấn đề không nằm ở việc bạn kiếm được bao nhiêu, mà là tiết kiệm được chừng nào. Các triệu phú có tỷ lệ tiết kiệm rất cao, thường hơn 50% thu nhập.

    Ngoài ra, theo BI, Chris Hogan, tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Triệu phú kế tiếp: Chiến lược lâu dài để xây dựng sự giàu có”, đã tiến hành khảo sát trên 10.000 triệu phú và cho biết: "Mọi người luôn có rất nhiều định kiến và suy nghĩ sai lầm về những triệu phú giàu có, cũng chính những suy nghĩ này khiến họ không bao giờ có thể giàu có được.”

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-giau-la-do-ho-duoc-thua-ke-song-tan-tien-suy-nghi-nay-co-dung-a286193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan