Người Việt đổ xô đi mua con ốc lạ có giá 3 triệu đồng


Thứ 6, 27/09/2019 | 07:06


Cùng sự kiện

Loại ốc được nhắc đến ở đây là ốc mượn hồn, ốc nhập khẩu này giá có thể lên đến 2-3 triệu đồng/con vẫn có rất nhiều người mua.

Loại ốc được nhắc đến ở đây là ốc mượn hồn, ốc nhập khẩu này giá có thể lên đến 2-3 triệu đồng/con vẫn có rất nhiều người mua.

Theo báo Dân Việt, biết đến ốc mượn hồn cách đây 5-6 năm, Nguyễn Hồng Kim Phụng (Vĩnh Long) mua 2-3 con ốc ở cổng trường về chơi. Giá chỉ khoảng 5.000 – 20.000 đồng/con. Thời điểm đó, ốc mượn hồn chưa phổ biến trên thị trường, ít người chơi và không có nhiều thông tin về loại này. 

“Em đã phải nghiên cứu, tìm hiểu rất nhiều. Thậm chí, em còn phải sang các web của nước ngoài để dịch về những bài hướng dẫn cách nuôi, chăm sóc ốc mượn hồn. Sau một thời gian, em hiểu hơn về loài này và bắt đầu mở bán”, Kim Phụng nói.

Theo Kim Phụng, ốc mượn hồn có nhiều loại khác nhau, có cả loại trong nước và nhập khẩu. Và mỗi loại đều khác về màu sắc, càng, đốt chân, râu, mắt… nên sẽ mang vẻ đẹp khác nhau. Tuy nhiên, những con ốc mượn hồn có nguồn gốc ở nước ta giá bao giờ cũng rẻ hơn nhiều so với loại ốc nhập khẩu.

Có những con ốc mượn hồn nhập khẩu giá lên đến 2-3 triệu đồng. Ảnh: Dân Việt 

“Loại ốc trong nước giá có thể chỉ 5.000 đồng/con, hoặc vài chục đến vài trăm nghìn đồng một con. Nhưng các loài nhập khẩu giá có thể lên đến 2-3 triệu đồng/con vẫn có rất nhiều người mua. Thậm chí, nhiều khách hàng còn mua hàng vài chục con ốc về bỏ bể kính nuôi làm cảnh”, Phụng cho hay

Các loài ốc mượn hồn đều có vảy, chúng sống ở trong nước hoặc gần nơi có nước để giữ cho vảy ẩm ướt, thì chúng mới có thể thở được. Chúng cần một cái vỏ ốc để bảo vệ khỏi nhiệt độ môi trường, và cũng để che đi phần đuôi yếu ớt của mình. Do đó, một con ốc mượn hồn không có vỏ thì cũng tương đương với án tử hình.

Khi một con ốc tìm thấy chiếc vỏ rỗng, nó sẽ đo xem có vừa hay không, và nếu quá to thì nó sẽ ngồi đó chờ, có khi lên tới 8 tiếng. Những con ốc khác cũng sẽ đến và xem xét, những con nào có nhu cầu đổi vỏ sẽ xếp hàng đằng sau cái vỏ lớn và rỗng kia. Chúng sẽ đứng theo thứ tự từ vỏ to cho tới vỏ nhỏ. Cho đến khi con ốc mượn hồn đủ lớn để lấy cái vỏ rỗng xuất hiện, cuộc trao đổi hàng loạt sẽ diễn ra. Nó trút cái vỏ đang đeo và chui mình vào cái vỏ rỗng, rồi con tiếp theo sẽ lấy cái vỏ đó và trút ra cái vỏ cho con thứ 3

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-viet-do-xo-di-mua-con-oc-la-co-gia-3-trieu-dong-a294650.html