+Aa-
    Zalo

    Người vợ xinh đẹp nức tiếng của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn hiện quản lý cơ nghiệp đồ sộ ra sao?

    ĐS&PL Không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất và vẻ ngoài xinh đẹp, bà Lê Hồng Thủy Tiên còn được xem là người có “bàn tay vàng”.

    Không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất và vẻ ngoài xinh đẹp, bà Lê Hồng Thủy Tiên còn được xem là người có “bàn tay vàng”, thể hiện qua sự thành công của việc quản lý 25 công ty đầu tư vốn cổ phần tư nhân và đầu tư mạo hiểm.

    Vợ chồng đại gia hàng hiệu Jonathan Hạnh Nguyễn và Lê Hồng Thủy Tiên.

    Nhiều năm qua, vợ chồng "Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn - Lê Hồng Thủy Tiên được mệnh danh là cặp đôi "trai anh hùng - gái thuyền quyên" trong giới doanh nhân.

    Trước khi trở thành nữ doanh nhân quyền lực trong giới hàng hiệu, bà Thủy Tiên vốn là nữ diễn viên vạn người mê. Sau đó, nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp đã khiến ông Johnathan Hạnh Nguyễn tốn bao công sức theo đuổi.

    Bà Lê Hồng Thủy Tiên sinh năm 1970, là người con gái gốc Hà thành sinh ra trong một gia đình có tới 6 người con. Cha mất sớm, mẹ là giáo viên nên bà từng trải qua tuổi thơ hết sức thiếu thốn. Số phận đã đưa cô gái Hà Nội trở thành "ngọc nữ" màn ảnh sau nhiều vai diễn để đời trong "Vị đắng tình yêu”, "Chân dung màu đỏ", "Cô gái điên", "Tôi và em"…

    Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Thủy Tiên bất ngờ rẽ hướng làm tiếp viên hàng không, khiến nhiều người tiếc nuối. Chia sẻ về quyết định này, cựu diễn viên chia sẻ mình chỉ là một người làm nghệ thuật tay ngang, không được đào tạo bài bản như nhiều anh bà em đồng nghiệp khác nên quyết định lựa chọn một hướng đi mới.

    Bà Thủy Tiên chắc chắn không thể ngờ, việc chuyển hướng công việc cũng dẫn lối cho bà gặp định mệnh của đời mình.

    Cụ thể, trong một chuyến bay, cựu diễn viên có dịp gặp gỡ doanh nhân người Philippines Johnathan Hạnh Nguyễn. Ông chủ của tập đoàn Imex Pan Pacific (IPP Group) đã phải lòng nữ tiếp viên xinh đẹp của Vietnam Airline.

    Hai trung tâm thương mại Rex nằm dưới sự quản lý của IPPG

    Sau này chính người trong cuộc chia sẻ câu chuyện, người ta không khỏi ngưỡng mộ, xuýt xoa về chuyện tình đẹp như phim Hàn Quốc. Chàng doanh nhân điển trai, lịch lãm vì muốn gặp gỡ người thương mà đi mọi chuyến bay có cô phục vụ. Bà Thủy Tiên từng tiết lộ: "Để theo đuổi tôi, anh ấy đi mọi chuyến bay có tôi. Nếu bây giờ gom hết những vé máy bay của anh ấy thời đó, chắc được một bịch lớn".

    Kết hôn cùng Johnathan Hạnh Nguyễn, bà Thủy Tiên dừng hẳn việc đi bay và đến năm 1995 chính thức dấn thân vào công việc kinh doanh cùng chồng.

    Ông Johnathan Hạnh Nguyễn bắt tay xây dựng Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP Group) tại Philippines từ năm 1986. Đã qua hơn 30 năm phát triển, trên danh nghĩa ông Johnathan vẫn là Chủ tịch tập đoàn, tuy nhiên, không nhiều người biết, bà Thủy Tiên đã tham gia điều hành với vai trò Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn suốt 10 năm nay. Không ít người bày tỏ thái độ hoài nghi khi Chủ tịch IPP Group quyết định giao quyền điều hành cho vợ.

    Ông Jonathan thẳng thắn chia sẻ với báo giới rằng: "Trong gần 30 năm thành lập công ty, tính từ năm 1986, thì 20 năm đầu, tôi chèo lái. 10 năm trở lại đây, công việc điều hành tôi đã giao lại cho Tổng giám đốc Lê Hồng Thủy Tiên.  Ông Jonathan lý giải, do ngành nghề của công ty gắn với thời trang, với cái đẹp nên phụ nữ có nhiều lợi thế hơn.

    Lê Hồng Thủy Tiên được xem là người có bàn tay vàng khi hầu như bất cứ cái gì bà chạm vào đều hóa thành vàng, điều này được thể hiện qua sự thành công tiếp nối khi cựu diễn viên quản lý 25 công ty đầu tư vốn cổ phần tư nhân và đầu tư mạo hiểm.

    Những công ty này gắn liền với những thương hiệu thời trang cao cấp, đầu tư vào các trung tâm thương mại với doanh thu hàng năm lên tới hơn 500 triệu USD.

    Doanh nhân Thủy Tiên

    Chia sẻ về niềm đam mê kinh doanh của mình, Lê Hồng Thủy Tiên cho biết, sinh ra trong gia đình khó khăn và khá nghiêm khắc nên từ nhỏ bà đã biết tự lập, có ý chí vươn lên thoát khỏi cái nghèo.

    Chính vì với mong muốn vươn lên mà trong những chuyến bay thời còn làm tiếp viên hàng không, được đến các nước như Paris, Berlin và Sydney… bà đã được mở rộng tầm mắt, được thấy những phong cách lịch lãm, thời trang lộng lẫy như thế nào.

    Vì vậy, khi tham gia kinh doanh cùng chồng, bà đã nhanh chóng nắm bắt được xu thế, ước mong của rất nhiều phụ nữ luôn khao khát phong cách lịch lãm, thời trang lộng lẫy.

    Là người sáng lập Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPGroup), ông Johnathan Hạnh Nguyễn cùng vợ là bà Lê Hồng Thủy Tiên hiện là những lãnh đạo cao nhất tại doanh nghiệp, cùng nhau điều hành phát triển.

    IPPGroup chính là đơn vị phân phối độc quyền hàng loạt thương hiệu thời trang, thực phẩm nổi tiếng trên thế giới tại Việt Nam thông qua các công ty thành viên.

    Các thương hiệu thời trang cao cấp do IPP phân phối phải kể tới Armani Exchange, Burberry, Bvlgari, Cartier, Rolex, Versace... Ngoài ra, nhiều thương hiệu tầm trung khác như Tommy Hilfiger, GAP, Levi's, Diesel, Mango, Nike... cũng nằm trong hệ thống của IPP.

    Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực nhượng quyền nhiều chuỗi nhà hàng như Burger King, Dunkin Donuts, Illy Cafe… và chuỗi kinh doanh cửa hàng miễn thuế tại sân bay; trung tâm thương mại; bất động sản, khách sạn…

    Ông Hạnh Nguyễn giữ vai trò Chủ tịch HĐQT trong khi bà Lê Hồng Thủy Tiên là Tổng giám đốc IPP. Hai vợ chồng nắm giữ tới 59% vốn doanh nghiệp.

    Cặp vợ chồng doanh nhân này hiện cũng cùng nhau điều hành tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SAS) nơi IPP Group đã phải chi hàng nghìn tỷ đồng để thâu tóm vào năm 2017.

    Được biết, Thủy Tiên sống trong dinh thự giàu có, sang trọng ở quận 2, TP.HCM. Bà thường xuyên là khách mời tham gia các show thời trang đình đám trên khắp thế giới.

    Năm 2019, doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên được Forbers vinh danh top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam ở lĩnh vực kinh doanh. Bà cũng nhận nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý khác như: Huân chương lao động hạng ba, Bông hồng vàng - nữ doanh nhân tiêu biểu hai kỳ liên tục 2013-2016, Giải thưởng doanh nhân châu Á 2017/2018 và giải thưởng Đại sứ thương mại toàn cầu do thị trưởng TP Angeles - Mỹ trao tặng...

    Về nhan sắc, Thủy Tiên ngày càng được khen ngợi về vẻ bề ngoài quý phái của mình. Dù tuổi đã không còn trẻ nhưng nữ diễn viên của thập niên 90 vẫn gây ấn tượng với thân hình quyến rũ cùng làn da mịn màng, thần thái quyền lực.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-vo-xinh-dep-nuc-tieng-cua-doanh-nhan-johnathan-hanh-nguyen-hien-quan-ly-co-nghiep-do-so-ra-sao-a316326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan