+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân nào khiến Coca-Cola Việt Nam bị Tổng cục thuế ráo riết truy thu hơn 821 tỷ đồng nợ thuế?

    ĐS&PL Tổng Cục Thuế yêu cầu trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, Coca-Cola Việt Nam phải nộp số tiền trên vào ngân sách.

    Tổng cục thuế yêu cầu trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, Coca-Cola Việt Nam phải nộp số tiền trên vào ngân sách.

    Tổng cục thuế vừa quyết định xử phạt hành chính Coca-Cola Việt Nam với số tiền hơn 821 tỷ và loại trừ khoản lỗ 762 tỷ.

    Trong đó, số tiền thuế bị truy thu với doanh nghiệp này là hơn 471 tỷ đồng, bao gồm gần 360 tỷ đồng thuế thu nhập doanh nghiệp, 60 tỷ đồng thuế giá trị gia tăng, và gần 52 tỷ đồng thuế nộp thay nhà thầu nước ngoài.

    Đồng thời, Coca-Cola Việt Nam cũng phải chịu số tiền nộp chậm gần 289 tỷ đồng. Doanh nghiệp cũng bị phạt vi phạm hành chính gần 62 tỷ đồng.

    Coca-Cola Việt Nam bị Tổng cục thuế ráo riết truy thu hơn 821 tỷ đồng nợ thuế.  Ảnh minh họa

    Xác nhận với báo chí về thông tin bị phạt và truy thu số tiền "khủng" nói trên, ông Peeyush Sharma - Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam khẳng định, "các hoạt động kinh doanh của Coca-Cola Việt Nam luôn được thực hiện trên tinh thần trung thực, minh bạch và tuyệt đối tuân thủ pháp luật Việt Nam". Đồng thời cho biết "sẽ hoàn toàn tuân thủ quy định và pháp luật Việt Nam".

    Theo ông Peeyush Sharma, từ tháng 3/2017 đến tháng 12/2019, Tổng cục thuế đã thực hiện một đợt thanh tra thuế tại Coca-Cola Việt Nam để thanh tra lượng hồ sơ trong suốt thời kỳ 9 năm hoạt động của công ty, giai đoạn từ năm 2007-2015.

    Dù khẳng định "đã tích cực hợp tác với Tổng cục Thuế, cung cấp những thông tin được yêu cầu và các tài liệu cần thiết cho việc kiểm toán với đa số các kết luận của Tổng cục Thuế", nhưng ông Peeyush Sharma cho rằng "trong quá trình thanh tra, Coca-Cola Việt Nam nhận ra đã mắc phải những sai sót nhỏ", và "công ty đã thông báo với Tổng cục thuế sẽ hoàn thành đầy đủ các nghĩa vụ được yêu cầu".

    Do đó, tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam vẫn giữ nguyên quan điểm "công ty đã hoạt động hoàn toàn tuân thủ theo pháp luật. Quan điểm này được thể hiện rõ ràng trong tất cả các văn bản giải trình, tài liệu được chuẩn bị và nộp lên Tổng cục thuế theo quy định thường kỳ và trong đợt thanh tra".

    Được biết, trước đó, Coca-Cola từng bị cơ quan thuế đưa vào diện nghi thực hiện chuyển giá sau khi liên tiếp báo lỗ trong khi liên tục mở rộng mạng lưới kinh doanh, bán hàng tốt.

    Tháng 10/2015, Coca-Cola Việt Nam cho biết công ty này đã đóng 20 triệu USD tiền thuế các loại trong năm 2014. Và đây là lần đầu tiên ông lớn ngành giải khát này đóng thuế sau 20 năm hiện diện ở thị trường này, trong đó có hàng chục năm báo lỗ lớn dù vẫn liên tục mở rộng sản xuất kinh doanh.

    Giải thích về việc này, đại diện Coca-Cola Việt Nam nói doanh nghiệp đã chịu thua lỗ trong thời gian dài, nên không thuộc đối tượng nộp thuế thu nhập doanh nghiệp.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-nao-khien-coca-cola-viet-nam-bi-tong-cuc-thue-rao-riet-truy-thu-hon-821-ty-dong-no-thue-a307807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan