Nhà đầu tư cá nhân trong nước chi gần 500 tỷ đồng mua trái phiếu Hưng Thịnh Land


Thứ 4, 11/09/2019 | 03:08


Hưng Thịnh Land vừa phát hành thành công 500 tỷ đồng trái phiếu, trong đó nhà đầu tư cá nhân trong nước đã chi ra 496,7 tỷ đồng để mua lô trái phiếu của Hưng Thịnh Land.

Hưng Thịnh Land vừa phát hành thành công 500 tỷ đồng trái phiếu, trong đó nhà đầu tư cá nhân trong nước đã chi ra 496,7 tỷ đồng để mua lô trái phiếu của Hưng Thịnh Land.

Phối cảnh dự án Lavita Charm

Công ty cổ phần Hưng Thịnh Land vừa công bố kết quả phát hành trái phiếu riêng lẻ. Theo đó, Hưng Thịnh Land đã phát hành thành công 500 tỷ đồng trái phiếu có kỳ hạn 3 năm, với mệnh giá 100 triệu đồng/ trái phiếu, với loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, được bảo lãnh thanh toán kèm biện pháp bảo đảm bằng tài sản.

Trong đợt phát hành này, nhà đầu tư tổ chức trong nước chi 2 tỷ đồng để mua trái phiếu chiếm tỷ trọng 0,4%; nhà đầu tư cá nhân trong nước chi 496,7 tỷ đồng chiếm 99,34% và tổ chức cá nhân nước ngoài chi 1,3 tỷ đồng chiếm tỷ trọng 0,26%.

Lãi suất với 4 kỳ lãi đầu tiên là 11%, lãi suất các kỳ sau là tổng của 4%/ năm và lãi suất tham chiếu nhưng trong mọi trường hợp không thấp hơn 11%/năm.

Hưng Thịnh Land dùng toàn bộ quyền tài sản và nguồn thu còn lại của dự án Lavita Charm thuộc quyền sở hữu, sử dụng của Công ty TNHH xây dựng thương mại Thuận Thành Phát. Cùng với đó là toàn bộ phần vốn góp thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Hưng Thịnh Land tại Thuận Thành Phát.

Dự án Lavita Charm với diện tích 14.311 m2, tổng số căn hộ 939 căn, được UBND TP.HCM chấp thuận đầu tư cho Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Thuận Thành Phát làm chủ đầu tư theo Quyết định số 2928 năm 2018.

Dự án có mật độ xây dựng khối đế 46,7%, khối tháp 36,5%; Hệ số sử dụng đất là 7,26 lần; Tầng cao là 21 tầng. 

Mục tiêu dự án là đầu tư xây dựng khu nhà ở có môi trường sống thích hợp, đúng tiêu chuẩn với các tiện nghi về hạ tầng đô thị hoàn chỉnh, hiện đại và các dịch vụ liên quan, tạo thêm quỹ nhà ở và sử dụng hiệu quả giá trị của khu đất.

Theo quyết định chấp thuận đầu tư, vốn đầu tư của chủ sở hữu đảm bảo dành tối thiểu 20% tổng mức đầu tư của dự án theo quy định.

Dự án Lavita Charm có phía Đông Bắc giáp đất trống (khoảng tiếp giáp đường Vành đai trong lộ giới 67m dự kiến); Phía Tây Nam giáp hành lang bảo vệ mương; Phía Đông Nam giáp đường nhựa và khu dân cư hiện hữu; Phía Tây Bắc giáp đường dự phóng, lộ giới 12m.

NAM NAM

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-dau-tu-ca-nhan-trong-nuoc-chi-gan-500-ty-dong-mua-trai-phieu-hung-thinh-land-a292289.html