Nhà đầu tư đòi khai quật tử thi doanh nhân nắm Bitcoin nhiều bậc nhất thế giới


Thứ 5, 19/12/2019 | 04:00


Cùng sự kiện

Một số người giao dịch tiền điện tử Bitcoin đã yêu cầu khai quật tử thi của Gerald Cotton để chứng minh người này thực sự đã chết.

Một số người giao dịch tiền điện tử Bitcoin đã yêu cầu khai quật tử thi của Gerald Cotton để chứng minh người này thực sự đã chết.

Gerald Cotton - doanh nhân nắm giữ bitcoin lớn nhất Canada và là một trong những nhà giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã chết một cách bí ẩn khi đi nghỉ dưỡng.

Sau vụ việc này, một số người giao dịch tiền điện tử đã phẫn nộ và yêu cầu khai quật tử thi của Gerald Cotton để kiểm chứng anh ta thực sự đã chết hay chưa.

Cụ thể, các luật sư đại diện cho những người sử dụng nền tảng Quadriga CX đã viết một lá thư cho Cảnh sát Hoàng gia Canada vào ngày 13/12 vừa qua yêu cầu khám nghiệm tử thi để xác nhận danh tính và nguyên nhân cái chết của Cotten, "đưa ra các tình huống nghi vấn" xung quanh cái chết của anh ta.

Nhà đầu tư đòi khai quật tử thi doanh nhân nắm Bitcoin nhiều bậc nhất thế giới. Ảnh minh họa 

Được biết, cái chết của người sáng lập - CEO Gerald Cotten đã đẩy sàn Quadriga - sàn tiền ảo lớn nhất tại Canada vào khủng hoảng và đang phải vật lộn tìm cách trả lại tiền cho hơn 100.000 nhà đầu tư...

Nhiều tiền ảo trên sàn Quadriga được cất trữ trong các tài khoản ngoại tuyến được gọi là "ví lạnh" - một hình thức giúp bảo vệ khỏi các tin tặc và Cotten là người duy nhất có quyền truy cập các tài khoản này, Quadriga cho biết.

Vụ việc này cho thấy những rủi ro mà các nhà đầu tư tiền ảo gặp phải khi cất giữ tiền trên các sàn giao dịch.

Ngày 5/2, công ty này cho biết được bảo vệ tài sản khỏi các chủ nợ tại Toà án Tối cao Nova Scotia trong bối cảnh đang tìm cách thoát khỏi rắc rối tài chính này.

Vợ của Cotten - Jennifer Robertson cho biết chiếc máy tính ông đã dùng để quản lý sàn tiền ảo này đã được mã hoá. "Tôi không biết mật khẩu hay mã số phục hồi", Robertson nói với CoinDesk. "Dù liên tục tìm kiếm, tôi không thể tìm được ghi chép về những mật khẩu này".

Quadriga thậm chí đã thuê nhiều chuyên gia công nghệ nhằm mở khoá máy tính và các thiết bị khác của Cotten nhằm tiếp cận được số tiền ảo trên. Nhưng Robertson cảnh báo rằng ít nhất một phần trong số đó "có thể sẽ bị mất".

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-dau-tu-doi-khai-quat-tu-thi-doanh-nhan-nam-bitcoin-nhieu-bac-nhat-the-gioi-a305158.html