Nhiều doanh nghiệp “xin” nhận thầu cao tốc Bắc - Nam


Thứ 3, 14/04/2020 | 08:05


Các doanh nghiệp mong muốn được tạo điều kiện tham gia thi công các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam.

Các doanh nghiệp mong muốn được tạo điều kiện tham gia thi công các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam.

Mới đây, trong công văn gửi bộ GTVT, Tập đoàn Cienco 4 khẳng định đơn vị đã có nhiều năng lực, kinh nghiệm trong thi công cũng như đầu tư, vận hành, khai thác các dự án BOT giao thông, và mong muốn bộ GTVT xem xét tạo điều kiện cho đơn vị được tham gia thi công 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt.

Sơ đồ các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam sắp triển khai. Ảnh: Tạp chí Tài chính

Tổng giám đốc Tập đoàn Cienco4 Nguyễn Tuấn Huỳnh cho biết, trước đó bộ GTVT đã thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư 8 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam theo hình thức PPP. Trong đó, Tập đoàn Cienco4 đã tham gia đấu thầu và trúng sơ tuyển tại 2 dự án Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt.

Hiện Cienco4 đã thực hiện đầu tư và đang thu phí hoàn vốn các dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng quốc lộ 1 Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Cầu Giát (Nghệ An) và dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP.Hà Tĩnh theo hình thức BOT.

Là đơn vị đã có nhiều năng lực, kinh nghiệm trong thi công cũng như đầu tư, vận hành, khai thác các dự án BOT giao thông, Tập đoàn Cienco4 mong muốn bộ GTVT xem xét tạo điều kiện cho đơn vị được tham gia thi công và quyền thu phí 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt.

Được biết, trước đó, bộ Quốc phòng cũng kiến nghị giao thầu thi công các dự án thành phần đường cao tốc Bắc - Nam cho doanh nghiệp quân đội thực hiện.

Cụ thể, bộ này đề nghị Thủ tướng xem xét, chỉ đạo các bộ, ngành liên quan ưu tiên chỉ định thầu cho Tổng công ty xây dựng Trường Sơn được tham gia thi công các gói thầu thuộc 3 dự án PPP thành phần cao tốc Bắc - Nam phía đông, dự kiến chuyển đổi theo hình thức đầu tư công, gồm đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45, quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Phan Thiết - Dầu Giây.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-doanh-nghiep-xin-nhan-thau-cao-toc-bac---nam-a319555.html