NHNN thu hồi Giấy phép văn phòng đại diện của 2 nhà băng ngoại


Thứ 2, 13/04/2020 | 09:00


Hai đơn vị bị thu hồi Giấy phép văn phòng đại diện là Ngân hàng Kookmin và Commonwealth Bank of Australia tại Hà Nội.

Hai đơn vị bị thu hồi Giấy phép văn phòng đại diện là Ngân hàng Kookmin và Commonwealth Bank of Australia tại Hà Nội.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành quyềt định về việc thu hồi Giấy phép Văn phòng đại diện Ngân hàng Kookmin và Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia tại Hà Nội lần lượt vào ngày 8/4 và 10/4.

NHNN thu hồi Giấy phép văn phòng đại diện của 2 nhà băng ngoại. Ảnh: Kinh tế & Tiêu dùng

Theo đó, Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia và Ngân hàng Kookmin có trách nhiệm thực hiện các thủ tục chấm dứt hoạt động, đóng cửa Văn phòng đại diện theo quy định về trình tự, thủ tục thu hồi Giấy phép và thanh lý tài sản của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, trình tự, thủ tục thu hồi giấy phép văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng và các quy định có liên quan của pháp luật hiện hành.

Trong thời hạn tối đa 7 ngày làm việc kể từ ngày quyết định có hiệu lực thi hành, văn phòng đại diện 2 ngân hàng trên tại Hà Nội phải công bố quyết định thu hồi giấy phép trên một tờ báo in hàng ngày trên toàn quốc trong 3 số liên tiếp hoặc báo điện tử Việt Nam trong thời hạn 7 ngày làm việc và phải niêm yết tại trụ sở văn phòng đại diện.

Được biết, Ngân hàng Kookmin chi nhánh Hà Nội được cấp phép thành lập vào tháng 12/2018, với vốn được cấp là 35 triệu USD. Trong khi đó, Văn phòng đại diện của Commonwealth Bank đặt tại Hà Nội đã được cấp phép và chính thức hoạt động từ tháng 11/2000.

Tính đến cuối 2019, Việt Nam có 50 văn phòng đại diện của các ngân hàng nước ngoài chủ yếu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan...

Sau khi thu hồi 2 giấy phép, số lượng các đơn vị trên giảm xuống còn 48.

Vũ Đậu (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhnn-thu-hoi-giay-phep-van-phong-dai-dien-cua-2-nha-bang-ngoai-a319448.html