Những đại gia vang bóng một thời: Nữ đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu


Thứ 2, 18/11/2019 | 03:46


Cùng sự kiện

Nữ đại gia người Hà Tĩnh Nguyễn Thị Liễu được biết đến là một doanh nhân thành đạt và tài giỏi, với khối tài sản khổng lồ.

Nữ đại gia người Hà Tĩnh Nguyễn Thị Liễu được biết đến là một doanh nhân thành đạt và tài giỏi, với khối tài sản khổng lồ và độ chịu chi khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Nữ đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu có chí làm giàu từ nhỏ cùng với sự nhạy bén kinh doanh. Bố bà Liễu là người gốc Lào, còn mẹ gốc Thái. Bà được sinh ra tại Thái Lan sau đó chuyển về Việt Nam sinh sống trong một xóm nghèo của huyện Hương Sơn - Hà Tĩnh.

Được biết bà tự biết kiếm tiền từ năm 11 tuổi. Nửa buổi đi học, nửa buổi đi bán hàng, chắt chiu từng đồng gửi mẹ. Năm 16 tuổi bà Liễu vào Sài Gòn học cắt may ở một xưởng may của chú. 

Năm 17 tuổi, bà Liễu trở về quê, mở cửa hàng cắt và dạy may. Khi 20 tuổi, bà đã là một thợ may lành nghề, có tiếng ở quê nhà. Tuy nhiên, niềm đam mê kinh doanh của bà "nổi lên" ban đầu là buôn bán các mặt hàng nhỏ lẻ như mỹ phẩm, gạo, bánh kẹo… rồi chuyển sang buôn đồ điện tử như tivi, tủ lạnh, nồi cơm điện từ Việt Nam sang Lào, Thái Lan và ngược lại.

Khi có được một khoản tiền kha khá, bà Liẽu cùng một số bạn bè ở Vientianne, thị xã Pac Xan (Lào), Bangkok (Thái Lan) đầu tư kinh doanh bất động sản ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Nhờ sự nhanh nhạy, lăn lộn trên thương trường, bà Liễu kiếm được khối tài sản khổng lồ.

Bà Liễu kết hôn khá sớm và sinh được 2 người con nhưng cuộc sống gia đình không mấy hạnh phúc khi người chồng lao vào lô đề nên vỡ nợ. Khi bị nợ nần chồng chất, có những lúc bà phải trốn đi biệt tăm vì bị đòi nợ quá nhiều.

Tuy nhiên sau đó, bà Liễu là một trong số những nữ đại gia giàu có, nổi tiếng bậc nhất Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh đa ngành, xuất nhập khẩu. Hiện nay, bà không hoạt động chính tại Việt Nam mà chủ yếu kinh doanh tại nước ngoài. Các hoạt động kinh doanh trong nước của bà thì chỉ tập trung vào lĩnh vực bất động sản.

Nữ đại gia người Hà Tĩnh Nguyễn Thị Liễu. Ảnh: Vietnamnet

Nhiều người biết đến cái tên Nguyễn Thị Liễu vào đầu năm 2012 với việc tổ chức đám cưới “khủng” tại Hà Tĩnh cho cậu con trai, người ta bàn tán râm ram về độ mức độ hoàng tráng của đám cưới này. Được biết, đám cưới con trai bà Liễu được chuẩn bị ròng rã suốt một năm với lượng khách trong và ngoài nước lên đến vài ngàn khách.

Đám cưới này khiến cả một vùng quê xôn xao với dàn siêu xe đi rước dâu như Ferrari mui trần có giá hơn 10 tỷ đồng, hai siêu xe Rolls-Royce Phantom đen và trắng... cùng gần 100 xế sang các loại khiến một đoạn đường QL 8A tắc nghẽn.

Đặc biệt, lễ cưới còn có sự xuất hiện của những nghệ sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung, Mạnh Quỳnh, Quang Lê... Dư luận cho rằng, để tổ chức đám cưới hoành tráng như vậy, bà phải bỏ ra số tiền lên đến 50 tỷ đồng.

Riêng chi phí rượu ngoại đã lên tới hơn 3 tỷ, phí lót tay cho các ca sĩ hơn 60.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng), thuê riêng bộ phận rửa bát, đĩa cũng gần 30 triệu đồng, toàn bộ phần mâm cỗ, dịch vụ cũng thuê hẳn của một nhà hàng sang trọng tại Hà Nội đưa vào...

Bà Liễu cho cô dâu, chú rể lên tới 60 cây vàng. Trong đó, chiếc xe rước dâu trị giá trên 10 tỷ đồng chính là món quà cưới mà mẹ chú rể tặng cho con trai. 

Sau đó, dư luận lại được một phen ngỡ ngàng khi nữ đại gia Liễu quyết định đập căn nhà số 79 Nguyễn Du để xây lại. Căn biệt thự này có giá 137 tỷ đồng được bà Liễu mua cho vợ chồng con trai, nằm ngay mặt đường con phố vào hạng đẹp nhất Hà Nội.

Căn nhà trước đây bà Liễu đã đập đi xây lại thành tòa nhà văn phòng. 

Theo ghi nhận của PV căn nhà số 79 Nguyễn Du từng được bà Liễu đập đi xây lại giờ đã trở thành tòa nhà H&H BUILDING cao 7 tầng với lối kiến trúc hiện đại và sang trọng, tòa nhà đã xây sát mép đường thay vì thụt vào trong như trước. 

Sau siêu đám cưới và sự kiện đập nhà, cái tên Nguyễn Thị Liễu nổi như cồn. Những hình ảnh bà Liễu liên tục xuất hiện bên xe sang, người nổi tiếng, bà lấy biệt danh Anna Nguyễn khiến nhiều người cho rằng bà muốn tấn công vào showbiz. Vì thế, nhiều người đã đặt cho bà những cái tên đặt biệt như như: đại gia phố núi, nữ đại gia chơi trội, Liễu đại gia, Anna Nguyễn.

Ấy vậy chỉ sau vài năm, cái tên Liễu đại gia hay Anna Nguyễn...đã "bặt vô âm tín" không còn xuất hiện hay có bất kỳ thông tin nào, nhiều người còn nói bà đã ra nước ngoài sinh sống...

`Kiều Trang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dai-gia-vang-bong-mot-thoi-nu-dai-gia-pho-nui-nguyen-thi-lieu-a301224.html