Những ông bà chủ “bí ẩn” của Tập đoàn Tây Giang


Thứ 3, 15/10/2019 | 06:37


Là Tập đoàn lớn tại Cao Bằng, sở hữu những dự án nghìn tỷ, song thân thế của những ông, bà chủ của Tập đoàn Tây Giang tỏ ra khá bí ẩn.

Là Tập đoàn lớn tại Cao Bằng, sở hữu những dự án nghìn tỷ, song thân thế của những ông, bà chủ của Tập đoàn Tây Giang tỏ ra khá bí ẩn.

Bà Trần Thị Tuyết (đứng thứ 2 từ trái sang)

Công ty cổ phần Tập đoàn công nghiệp Tây Giang (Tập đoàn Tây Giang) được biết đến là doanh nghiệp tăng xe sang trị giá hơn 3,7 tỷ đồng cho Công an tỉnh Cao Bằng.

Tập đoàn này là chủ đầu tư nhiều dự án lớn tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Có thể kể đến một số dự án như: Dự án đầu tư nhà mày sản xuất chì kim loại tại Hà Giang, với tổng mức đầu tư 720 tỷ đồng; Nhà máy sản xuất Ferromangan – Silicoman tại khu công nghiệp Thanh Bình, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn có tổng mức đầu tư hơn 2.051 tỷ đồng; Dự án đầu tư cải tạo nhà máy luyện gang thép Bắc Kạn tại xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn, với tổng mức đầu tư gần 435 tỷ đồng…

Sau gần 10 năm hoạt động, Tập đoàn Tây Giang đang dần lấn sân sang lĩnh vực bất động sản, tư vấn và đầu tư tài chính.

Là doanh nghiệp lớn có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng và được biết đến như “ông lớn” trong lĩnh vực khai thác khoáng sản. Song thông tin về các ông, bà chủ sở hữu Tập đoàn Tây Giang lại tỏ ra khá bí ẩn.

Theo tìm hiểu của PV, tiền thân của Tập đoàn Tây Giang là Công ty TNHH Tây Giang do bà Trần Thị Tuyết làm Chủ tịch HĐQT, năm 2010 mới đổi tên thành Tập đoàn Tây Giang như hiện nay.

Sau đó, Tập đoàn Tây Giang có sự thay đổi khi ông Phạm Thanh Lâm được giới thiệu làm Chủ tịch HĐQT thay cho bà Trần Thị Tuyết.

Nói về bà Trần Thị Tuyết, dù không còn là Chủ tịch HĐQT của Tây Giang, song theo dữ liệu của PV, tính đến thời điểm tháng 3/2016, bà Tuyết vẫn sở hữu 84 triệu cổ phần tại Tập đoàn này.

Bà Tuyết cũng dùng 84 triệu cổ phần này dùng làm tài sản đảm bảo tại một ngân hàng.

Tháng 6/2016, bà Tuyết cũng từng được bổ nhiệm làm thành viên HĐQT của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG). Ngoài ra, bà Tuyết cũng từng được giới thiệu là thành viên HĐQT của Công ty cổ phần khai thác chế biến khoáng sản Việt (VMPCO).

Tập đoàn Tây Giang cùng bà Trần Thị Tuyết cũng chính là những cổ đông sáng lập VMPCO.

Còn ông Phạm Thanh Lâm hiện nay vẫn giữ chức Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Tây Giang. Tính đến thời điểm tháng 3/2016, ông Lâm sở hữu 10 triệu cổ phần tại Tập đoàn này.

Có một điểm khá trùng hợp, ngày 11/3/2016, ông Lâm và bà Tuyết cùng mang cổ phần dùng làm tài sản tại một ngân hàng. Không những vậy, ông Lâm cũng là thành viên HĐQT của VMPCO cùng thời điểm với bà Tuyết.

Ngoài Tập đoàn Tây Giang, ông Lâm còn được biết đến là người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần trồng rừng Việt Nam.

Năm 2018, Tập đoàn Tây Giang cũng từng hợp tác với Quốc Cường Gia Lai và Công ty cổ phần Tập đoàn VN Đà Thành đầu tư khai thác khoáng sản.

Trong những năm qua, Tập đoàn Tây Giang còn lấn sân sang lĩnh vực bất động sản bằng việc hợp tác Công ty cổ phần xây lắp điện I (PCC1).

NAM NAM

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ong-ba-chu-bi-an-cua-tap-doan-tay-giang-a296927.html