Ở Nhật Bản, bạn đã có thể mua vé máy bay bằng Bitcoin nếu đi hãng hàng không này


Thứ 5, 08/06/2017 | 03:51


Đồng tiền ảo Bitcoin hiện được giao dịch ở mức 2.850 USD, cao hơn gấp đôi so với 1 ounce vàng.

Đồng tiền ảo Bitcoin hiện được giao dịch ở mức 2.850 USD, cao hơn gấp đôi so với 1 ounce vàng.

Peach Aviation vừa trở thành hãng hàng không đầu tiên ở Nhật Bản chấp nhận thanh toán tiền vé máy bay bằng đồng Bitcoin trong bối cảnh hãng hàng không giá rẻ này đang cố gắng thu hút các khách hàng châu Á.

Theo thông cáo được Peach đưa ra, đồng tiền ảo có thể được sử dụng để đặt chỗ, bắt đầu từ cuối năm nay. 

Chính sách thay đổi luật thanh toán của Chính phủ Nhật Bản hồi tháng 4 chính là tiền đề cho động thái này. Peach cho biết hãng sẽ tăng cường hợp tác với các chính quyền địa phương cũng như các công ty trong khu vực để đồng bitcoin được sử dụng rộng rãi hơn.

Trong thời gian gần đây, Bitcoin đã trở nên phổ biến hơn do hệ thống thanh toán điện tử cho phép người dùng ở bất cứ nơi đâu trên thế giới giao dịch trực tiếp mà không cần đến bên trung gian đồng thời không chịu sự giám sát của các Chính phủ hay ngân hàng trung ương. 

Cách đây gần 3 năm, hãng hàng không airBaltic của Latvia cũng thông báo sẽ bất đầu chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin.

Đồng tiền ảo Bitcoin hiện được giao dịch ở mức 2.850 USD, cao hơn gấp đôi so với 1 ounce vàng. Giá trị của đồng tiền này đã tăng gấp đôi kể từ đầu năm đến nay do môi trường chính trị quốc tế bất ổn và sự quan tâm ở châu Á tăng lên. Tuy nhiên cũng có không ít người cho rằng Bitcoin là 1 bong bóng khổng lồ.

Cách đây hơn 2 năm, Universal Air Travel Plan (UATP) phối hợp với Bitnet để trở thành đối tác xử lý thanh toán cho các hãng hàng không chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin. Hiện mạng lưới UATP có hơn 260 hãng hàng không là thành viên.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/o-nhat-ban-ban-da-co-the-mua-ve-may-bay-bang-bitcoin-neu-di-hang-hang-khong-nay-a192664.html