+Aa-
    Zalo

    Ông chủ chuỗi nhà hàng món Huế đang ở đâu?

    ĐS&PL Thông tin ông chủ chuỗi nhà hàng Món Huế - Huy Nhật nghi âm thầm rót vốn khủng thành lập nhà hàng mới khi đang nợ khoảng 40 tỷ đồng khiến không ít nhà cung cấp bức xúc.

    Thông tin ông chủ chuỗi nhà hàng Món Huế - Huy Nhật âm thầm rót vốn khủng thành lập nhà hàng mới khi đang nợ khoảng 40 tỷ đồng tiền các nhà cung cấp, tiền lương... khiến không ít nhà cung cấp bức xúc. 

    Chuỗi nhà hàng Món Huế đóng cửa đợt tháng 10/2019. 

    Ngày 19/5, Cơ quan CSĐT bộ Công an vừa có Thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm, gửi đến Vụ 3 - Viện KSND tối cao và một số tổ chức, cá nhân liên quan.

    Cụ thể, theo nội dung thông báo, ngày 16/4/2020, Cơ quan CSĐT bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 12/QĐ-VPCQCSĐT-P4 đối với vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, xảy ra tại Công ty TNHH MTV Horizon Property Group, địa chỉ số 16 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM.

    Ông Huy Nhật- Giám đốc Công ty TNHH MTV Horizon Property Group, chiếm đoạt số ngoại tệ lớn, thông qua việc góp vốn đầu tư thực hiện dự án khu nghỉ dưỡng diện tích 162 ha tại thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế).

    Ngoài ra, ông Huy Nhật, nguyên Giám đốc Công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam, Chủ tịch HĐTV Công ty nhà hàng Món Huế và một số cá nhân khác liên quan, cũng bị 1 công ty nước ngoài tố giác có hành vi chiếm đoạt số tiền lớn.

    Quá trình tiến hành kiểm tra, xác minh nội dung các đơn tố giác trên; căn cứ các Điều 56, 145 và 147 Bộ luật Tố tụng hình sự, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra, làm rõ.

    Từ giữa tháng 10/2019, sau khi có thông tin hệ thống chuỗi nhà hàng Món Huế của Huy Nhật vỡ nợ và bị nhiều đơn vị cung cấp thực phẩm tố cáo quỵt tiền, nhóm nhà đầu tư nước ngoài liên hệ với ông Huy Nhật nhưng không được.

    Theo người phát ngôn của nhóm các nhà đầu tư Việt Nam, những nỗ lực nhằm đạt được giải pháp thỏa đáng liên tục bị từ chối bởi ông Huy Nhật và các đại diện của ông. Nhóm nhà đầu tư đã cố gắng song chưa thể liên hệ được với ông Huy Nhật và đội ngũ quản trị vận hành, và hiện không rõ ông này đang ở đâu.

    Đại diện của nhóm các nhà cung cấp bị chậm trả công nợ cho biết, vừa qua gần 20 chủ nợ của Món Huế và các nhà hàng khác thuộc Công ty Huy Việt Nam kéo đến nhà hàng Long Khang tại địa chỉ 138 Lý Tự Trọng, quận 1 (TP.HCM) để căng băng rôn đòi tiền công nợ.

    Trong bối cảnh thống kê chưa đầy đủ nợ hơn 40 tỷ đồng tiền lương nhân viên, tiền thuê mặt bằng, nợ tiền nhà cung cấp,... thì thông tin ông Huy Nhật góp 20 tỷ đồng vào một nhà hàng tại quận 1 (TP.HCM) gây ra nhiều bức xúc cho các nhà cung cấp.

    Theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Nhà hàng Long Khang có địa chỉ 138 Lý Tự Trọng, quận 1, TP.HCM, do bà Chu Tiểu Phụng (1988) làm giám đốc kiêm người đại diện pháp luật.

    Thông tin các nhà góp vốn vào Công ty TNHH Nhà hàng Long Khang (thay đổi ngày 8/4).

    Doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 2/2020 với vốn điều lệ là 25 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong phần người góp vốn, không có tên của bà Phụng.

    Thay vào đó, người góp vốn nhiều nhất tại nhà hàng Long Khang có tên Huy Nhật. Căn cứ vào số thẻ căn cước công dân và địa chỉ đăng ký hộ khẩu thường trú thì người này trùng khớp với ông Huy Nhật - chủ sở hữu chuỗi nhà hàng Món Huế.

    Trên hồ sơ ghi rõ, khi doanh nghiệp mới thành lập, ông Huy Nhật đóng góp 20 tỷ đồng, tương đương 80% cổ phần và 20% cổ phần còn lại thuộc về người có tên Đỗ Thanh Châu.

    Ngày 8/4/2019, tỉ lệ cổ phần có thay đổi khi thời điểm này có thêm 2 nhà đầu tư khác mua lại cổ phần của ông Huy Nhật tại nhà hàng Long Khang, khiến số vốn ông Huy Nhật rót vào từ 80% giảm xuống còn 61%. Tuy nhiên, ông Huy Nhật vẫn là người nắm giữ số vốn nhiều nhất tại công ty này.

    Bạch Hiền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-chuoi-nha-hang-mon-hue-dang-o-dau-a323897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan