+Aa-
    Zalo

    Ông chủ Thế Giới Di Động “oằn lưng” gánh khối nợ khổng lồ hơn 21 nghìn tỷ đồng

    ĐS&PL Tổng nợ hơn 21 nghìn tỷ đồng chưa phải thực sự cao so với tổng tài sản hơn gần 32,4 nghìn tỷ đồng của Thế Giới Di Động nhưng nó cũng khiến không ít người lo ngại.

    Tổng nợ hơn 21 nghìn tỷ đồng chưa phải thực sự cao so với tổng tài sản hơn gần 32,4 nghìn tỷ đồng của Thế Giới Di Động nhưng nó cũng khiến không ít người lo ngại.

    CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) của ông Nguyễn Đức Tài vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2019 với tổng nợ phải trả tăng thêm gần 2 nghìn tỷ đồng lên trên ngưỡng 21 nghìn tỷ đồng.

    Trong đó, vay ngắn hạn tăng mạnh thêm hơn 3 nghìn tỷ đồng từ mức 5.836 tỷ đồng cuối năm 2018 lên 8.913 tỷ đồng vào cuôi tháng 9/2019. Vay dài hạn vẫn ở mức trên 1,1  nghìn tỷ đồng.

    Như vậy, tổng vay ngắn và dài hạn của Thế Giới Di Động của ông trùm bán lẻ Nguyễn Đức Tài đã lên trên ngưỡng 10 nghìn tỷ đồng. Bên cạnh đó, khoản phải trả người bán ngắn hạn vẫn còn gần 6,9 nghìn tỷ đồng và chi phí phải trả ngắn hạn cũng ở mức khá cao: trên 2,2 nghìn tỷ đồng.

    Ông chủ Thế Giới Di Động “oằn lưng” gánh khối nợ hơn 21 nghìn tỷ đồng

    Theo đánh giá chung, tổng nợ hơn 21 nghìn tỷ đồng chưa phải thực sự cao so với tổng tài sản hơn gần 32,4 nghìn tỷ đồng của Thế Giới Di Động, nhưng nó cũng khiến không ít người lo ngại bởi con số này cũng đã gần gấp đôi mức vốn chủ sở hữu gần 11,3 nghìn tỷ đồng của doanh nghiệp này.

    Được biết, trong thời gian gần đây, giới đầu tư cũng đã từng chứng kiến tốc độ tăng trưởng lợi nhuận của Thế Giới Di Động đi xuống khá mạnh.

    Doanh nghiệp của ông Nguyễn Đức Tài cũng đang mở mạnh ra sang các lĩnh vực khác như Điện máy Xanh, Bách hóa xanh, Dược phẩm để bù đắp cho mảng điện thoại đang được cho là bão hòa. Nhưng ngay cả những mảng mới cũng không phải dễ ăn, chẳng hạn như dược phẩm.

    Trước đó, hồi cuối 2018, ông Nguyễn Đức Tài cũng đã phải đóng cửa trang web VuiVui.com. Ông trùm bán lẻ Thế Giới Di Động đã phải dừng cuộc chơi thương mại điện tử, một mảng được cho là rất tiềm năng.

    Trước đó, MWG cũng gặp khá nhiều thông tin bất lợi như, sự cố tin đồn rò rỉ thông tin khách hàng cho tới hàng tồn kho của liên quan tới các sản phẩm lùm xùm Huawei, Asanzo.

    Tính tới cuối tháng 9/2019, tồn kho của Thế Giới Di Động vẫn ở mức cao, khoảng 17 nghìn tỷ, trong đó, 7,5 nghìn đến từ tỷ thiết bị điện tử; 4,1 nghìn tỷ ở điện thoại di động; gần 2,3 nghìn tỷ ở thiết bị gia dụng; hơn 1 nghìn tỷ thực phẩm; hàng tiêu dùng…

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-the-gioi-di-dong-oan-lung-ganh-khoi-no-khong-lo-hon-21-nghin-ty-dong-a300424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan