+Aa-
    Zalo

    Ông Phạm Nhật Vượng: Tập đoàn chưa làm Cảng Lạch Huyện vì tổng đầu tư quá lớn

    ĐS&PL Ông chủ Vingroup cho biết, tập đoàn chưa quyết định làm Cảng Lạch Huyện vì tổng đầu tư quá lớn với quy hoạch "hoành tráng" trong khi kết quả cần thời gian dài.

    Ông chủ Vingroup cho biết, tập đoàn chưa quyết định làm Cảng Lạch Huyện vì tổng đầu tư quá lớn với quy hoạch "hoành tráng" trong khi kết quả cần thời gian dài.

    Theo thông tin từ Vingroup, trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, Vinpearl dừng 70% các cơ sở khách sạn trong khi 30% còn lại chỉ hoạt động cầm chừng, 100% các khu vui chơi giải trí đã đóng cửa.

    Tập đoàn vẫn đang duy trì số nhân viên khu vực khách sạn hơn 18.000 người và phải đảm bảo thu nhập. Doanh thu dịch vụ du lịch giảm rất nhiều và lỗ trước thuế khoảng 3.000 tỷ đồng.

    Vingroup hoạt động đa ngành nên hầu hết lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn này bị ảnh hưởng trong bối cảnh khó khăn chung. Ảnh minh hoạ: Vingroup/Forbes

    Đối với lĩnh vực mới là bất động sản khu công nghiệp, Tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết bắt đầu triển khai các dự án tại Hải Phòng và Quảng Ninh. Một số dự án đã được cấp phép giải phóng mặt bằng, cuối năm sau có thể đưa từng phần vào hoạt động. Đây sẽ là một trong những mảng chính trong tương lai của Vinhomes, mang lại dòng tiền thường xuyên, điều rất quan trọng với một doanh nghiệp bất động sản.

    Còn khu tổ hợp VinFast tại Hải Phòng hiện đã chuyển hết sang thành bất động sản khu công nghiệp do Vinhomes quản lý với tổng diện tích 355 ha và VinFast là một trong các khách hàng thuê đầu tiên. Phần VinFast chưa thuê rộng 70 ha hiện được một số doanh nghiệp sản xuất linh phụ kiện phụ trợ thuê. Tại Hải Phòng, tổng diện tích đang nghiên cứu làm khu công nghiệp khoảng 2.000 ha.

    Đặc biệt, tập đoàn chưa quyết định làm Cảng Lạch Huyện vì tổng đầu tư quá lớn với quy hoạch "hoành tráng" trong khi kết quả cần thời gian dài, ông Vượng cho biết.

    Trong khi mảng sản xuất của Vingroup thiệt hại trên 10.000 tỷ đồng thì dịch vụ  du lịch giải trí, nghỉ dưỡng của tập đoàn này ước cũng thiệt hại khoảng 3.000 tỷ đồng do đóng cửa đồng loạt.

    Được biết, tập đoàn Vingroup cũng vừa họp đại hội đồng cổ đông thường niên thông qua kế hoạch năm 2020 với doanh thu thuần 145.000 tỷ đồng, tăng 12% nhưng lợi nhuận sau thuế giảm 35% xuống 5.000 tỷ đồng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-pham-nhat-vuong-tap-doan-chua-lam-cang-lach-huyen-vi-tong-dau-tu-qua-lon-a324986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan