Phan Thiết: Bốn dự án bất động sản bị ngừng giao dịch


Thứ 5, 08/08/2019 | 08:55


Cùng sự kiện

Sở Xây dựng Bình Thuân vừa có văn bản yêu cầu chủ đầu tư của nhiều dự án bất động sản tại TP Phan Thiết ngừng giao dịch vì chưa đủ điều kiện giao dịch.

Sở Xây dựng Bình Thuân vừa có văn bản yêu cầu chủ đầu tư của nhiều dự án bất động sản tại TP Phan Thiết ngừng giao dịch vì chưa đủ điều kiện giao dịch kinh doanh theo quy định. 

Đa số các dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại, các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị trên địa bàn tỉnh đều đang trong giai đoạn thực hiện các thủ tục đầu tư (lựa chọn chủ đầu tư, lập hồ sơ đề xuất chấp thuận đầu tư…), lập nhiệm vụ quy hoạch, đồ án quy hoạch (hoặc dự án đầu tư), cấp phép xây dựng.

Đặc biệt, có tình trạng các chủ đầu tư và môi giới lợi dụng các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí để thu tiền của người mua. Các hình thức này không có trong quy định của Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các quy định pháp luật có liên quan.

Theo quy định, việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất phải tuân thủ các quy định của pháp luật đất đai, kinh doanh bất động sản. Chủ đầu tư các dự án phát triển nhà ở, phát triển đô thị chỉ được thực hiện việc chuyển nhượng sau khi có ý kiến của cơ quan quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng.

Hàng loạt dự án nghỉ ở Bình Thuận chưa đủ điều kiện giao dịch. Ảnh: vietnamnet

Trước tình hình đó, Sở Xây dựng Bình Thuận đã yêu cầu chủ đầu của 4 dự án bất động sản tại TP Phan Thiết ngừng giao dịch. Trước đó, Bình Thuận cũng yêu cầu 9 dự án bất động sản trên địa bản tỉnh ngừng giao dịch với cùng lý do trên.

Các dự án bao gồm: dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Apec Mandala Wyndham Mũi Né tại phường Mũi Né của Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam; khu thương mại dịch vụ và dân cư Tân Việt Phát 2 tại phường Phú Hài của Công ty Cổ phần Tân Việt Phát; khu dân cư Nam Cảng cá phường Đức Long của Công ty Cổ phần Xây lắp thủy sản Việt Nam; dự án Sentosa Villa tại phường Mũi Né của Công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn.

Điển hình là ngày 14/5, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã ra thông báo yêu cầu Công ty Hưng Lộc Phát Phan Thiết không thực hiện hoặc ký kết hợp đồng với đơn vị môi giới bất động sản để thực hiện các hoạt động giao dịch mua bán, chuyển nhượng hoặc vận dụng các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí; đăng tải trên mạng internet các nội dung liên quan đến hoạt động giao dịch bất động sản tại Dự án Khu đô thị dịch vụ du lịch Mũi Né Summer Land, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết khi chưa đủ điều kiện giao dịch.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-thiet-bon-du-an-bat-dong-san-bi-ngung-giao-dich-a287803.html