Quảng Nam: Bác tin đồn sáp nhập thị xã Điện Bàn vào thành phố Đà Nẵng


Thứ 7, 09/03/2019 | 14:59


Cùng sự kiện

Chính quyền thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) vừa có công văn bác bỏ tin đồn về việc sẽ sáp nhập một số xã, phường của thị xã vào thành phố Đà Nẵng.

Chính quyền thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) vừa có công văn bác bỏ tin đồn về việc sẽ sáp nhập một số xã, phường của thị xã vào thành phố Đà Nẵng.

Ngày 9/3, Văn phòng UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã có văn bản chấn chỉnh một số thông tin thất thiệt và tình trạng mua bán chuyển nhượng trái phép đất nông nghiệp trên địa bàn thị xã.

Một khu đất đã được quy hoạch nhà ở tại thị xã Điện Bàn giáp Đà Nẵng. Ảnh: VnExpress

Công văn nêu rõ: Một số đối tượng "cò" đất đã lợi dụng sự sôi động của thị trường bất động sản, tung tin thất thiệt tràn lan trên mạng xã hội, như một số đơn vị hành chính cấp xã của thị xã Điện Bàn sắp sáp nhập về Thành phố Đà Nẵng; địa phương sắp triển khai dự án hàng trăm tỉ đồng...

Ông Trần Úc - Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn khẳng định, về mặt quy hoạch chung phát triển đô thị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, chính quyền các cấp không có chủ trương lẫn định hướng sáp nhập thành phố Đà Nẵng.

“Việc tung tin sáp nhập thị xã Điện Bàn vào Thành phố Đà Nẵng là chiêu thức của các cò đất nhằm đẩy giá đất ở địa phương” - ông Úc nhận định.

Được biết, lãnh đạo thị xã Điện Bàn cũng chỉ đạo các xã phường tăng cường quản lý đất đai trên địa bàn, kiên quyết ngăn chặn và xử lý tình trạng chuyển nhượng đất nông nghiệp không đúng quy định; khuyến cáo người dân và nhà đầu tư thận trọng trước những tin đồn thất thiệt; người dân địa phương không vì lợi nhuận trước mắt mà bán hết đất ở, đất nông nghiệp ảnh hưởng đến đời sống lâu dài.

Với các chiêu thức tinh vi như hiện nay, ông Úc khuyến cáo người dân phải cẩn trọng trong việc tiếp nhận, xử lý thông tin và giao dịch mua bán nhà đất.

Trước đó, như đã thông tin, trên mạng xã hội cũng xuất hiện thông tin tách các xã Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Phong, Hòa Tiến của huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) để thành quận mới có tên quận Hiếu Đức để thổi giá đất tại khu vực này. Ngay sau đó, Sở Nội vụ Đà Nẵng đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-bac-tin-don-sap-nhap-thi-xa-dien-ban-vao-thanh-pho-da-nang-a265872.html