+Aa-
    Zalo

    Quốc vương ở châu Phi vét ngân khố mua 19 xe Rolls-Royce tặng 15 bà vợ và tự thưởng cho bản thân

    ĐS&PL Vua Mswati III bị lên án mạnh mẽ vì mạnh tay chi khoảng 15 triệu USD mua 19 xe sang vào cuối tháng 10 vừa qua để dành tặng cho các bà vợ.

    Vua Mswati III bị lên án mạnh mẽ vì mạnh tay chi khoảng 15 triệu USD mua 19 xe sang vào cuối tháng 10 vừa qua để dành tặng cho các bà vợ.

    eSwatini (có nghĩa là “vùng đất của người Swazi”) là một quốc gia châu Phi nhỏ bé nằm lọt thỏm giữa Nam Phi và Mozambique.

    Thật ra, nước này trước đây từng có tên là Swaziland. Tuy nhiên năm 2018, để kỉ niệm 50 năm giành độc lập khỏi Đế quốc Anh và cũng là 50 năm ngày sinh của mình, Quốc vương Mswati III đã cho đổi tên nước thành eSwatini.

    Vị vua này lên ngôi năm 1986 ở tuổi 18 và nắm quyền lực tuyệt đối tại đất nước cuối cùng của châu Phi còn tồn tại nền quân chủ.

    Và bất chấp việc đất nước chủ yếu sống bằng nông nghiệp và hơn 1/3 hộ nằm dưới mức nghèo đói, Quốc vương Mswati III vẫn nổi tiếng về thói ăn chơi xa xỉ.

    Vua Mswati III trên phi cơ cùng 1 người vợ. Ảnh: Telegraph

    Theo Telegraph, năm 2002, vua Mswati III từng đề nghị quốc hội chi 50 triệu USD để mua máy bay cho hoàng gia đi lại. Đến năm 2004, ông vua này lại chi tới 11,5 trong tổng số 18 triệu USD được quốc tế viện trợ chỉ để xây cung điện cho các bà vợ.

    Chưa dừng lại ở đó, chỉ 1 năm sau vua lại mua 10 chiếc BMW cho 11 người vợ và 3 hôn thê vị thành niên với tổng trị giá khoảng 800.000 USD.

    Mặc cho sự chỉ trích của người dân và truyền thông quốc tế, độ ăn chơi của Mswati III chỉ tăng chứ không giảm. Gần đây nhất, cuối tháng 11, người dân eSwatini lại đau lòng nghe tin quốc vương đã mua 19 chiếc Rolls Royce tặng các bà vợ trước Giáng sinh và một chiếc Rolls Royce Cullinan tặng chính mình dịp Giáng sinh 2019, trị giá 15 triệu USD.

    “Vào tuần trước, tổng cộng 19 chiếc Rolls-Royce đã được chuyển về eSwatini cho nhu cầu riêng của vua, mẹ của vua và những người vợ” - ông Wandile Dludlu cho biết. “Nhà vua đang đả kích sự phát triển kinh tế quốc gia”.

    Theo báo địa phương, số tiền mua đội xe sang lên tới 15 triệu USD (khoảng 348 tỷ đồng). Chưa hết, vị vua eSwatini mới đây còn dự định “tậu” thêm 79 chiếc BMW dành tặng cho gia đình hoàng gia, bao gồm 15 vợ và 23 con của mình.

    Việc này khiến người dân phản đối mạnh mẽ vì họ đã sống khổ cực và nghèo đói liên miên.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-vuong-o-chau-phi-vet-ngan-kho-mua-19-xe-rolls-royce-tang-15-ba-vo-va-tu-thuong-cho-ban-than-a300431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan