Roi "khổng lồ" xuất hiện ở Việt Nam, giá "đắng chát" cả triệu đồng/kg


Thứ 3, 28/05/2019 | 09:12


Tại thị trường Việt đang xôn xao quả roi Đài Loan to như quả xoài tượng có giá lên đến cả triệu đồng/kg.

Tại thị trường Việt, người tiêu dùng đang xôn xao quả roi Đài Loan to như quả xoài tượng, có giá lên đến 1 triệu đồng/kg.

Nếu như giá roi của Việt Nam chỉ 35.000-60.000 đồng/kg thì trên thị trường, roi Đài Loan đang được bán với giá dao động từ 500.000 đồng cho tới cả triệu đồng một cân. Dù nằm trong top những loại quả có giá tiền triệu, nhưng roi Đài Loan lại đắt như tôm tươi và luôn trong tình trạng cháy hàng.

Roi Đài Loan to như quả xoài tượng xuất hiện ở thị trường Việt. Ảnh: Vietnamnet

Báo Vietnamnet dần lời chị Khúc Ngọc Anh - chủ một cửa hàng trái cây cao cấp tại Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, roi Đài Loan hôm nay về được tổng cộng 60kg, tuy nhiên chị chỉ đủ để trả đơn khách đặt trước đó chứ không có dư để bày ở cửa hàng bán.

Ngay cả với những khách đặt roi vào cuối tuần vừa rồi hay khách hôm nay mới gọi điện đặt hàng thì phải chờ tới thứ 6 tuần này roi mới về chuyến tiếp.

Theo nhân xét roi của Đài Loan chắc thịt, đặc ruột, ăn có vị ngọt, nhiều nước, khá thơm. Đặc biệt, quả roi to khủng với trọng lượng thường đạt từ 250-350 gram/quả.

Giá roi này hiện nay tại cửa hàng là 1 triệu đồng/kg. Tính ra, một quả roi Đài Loan có giá khoảng 250.000-350.000 đồng/quả tuỳ trọng lượng. Loại quả này thích hợp ăn giải nhiệt vào mùa hè nắng nóng nên được những gia đình có điều kiện chuộng mua.

Ngoài roi Đài Loan ra thị trường Việt đang xôn xao quả đu đủ Nhật nhỏ bằng trái xoài nhưng quả rất chắc, ăn vào có vị thơm, ngọt lịm đã khiến đu đủ Nhật Bản có giá lên đến 1 triệu đồng/kg vẫn được các bà nội trợ Việt săn đón.

Đu đủ Nhật tuy chín vàng nhưng không bị nhũn. Ảnh: VnExpress

Chị Bùi Hải Anh ở Ba Đình (Hà Nội) cũng thừa nhận, đu đủ Nhật Bản đang được chị em lùng mua, luôn trong tình trạng cháy hàng vì mới lạ, hương vị lại thơm mát thích hợp ăn giải nhiệt vào mùa hè, mặc dù giá lên đến 1 triệu đồng/kg. 

Dẫn lời từ VnExpress, đu đủ Nhật chín nhiều vào tháng hè thu. Do loại quả này bắt đầu vào vụ thu hoạch trong lúc thị trường trái cây cao cấp nhập khẩu Việt Nam đang có xu hướng chuộng hàng Nhật nên các cửa hàng mang về kinh doanh.

Đu đủ Nhật tuy chín vàng nhưng sờ cứng tay chứ không mềm nhũn như đu đủ thường. Khi ăn thịt chắc, mùi thơm dịu, ngọt thanh và chỉ cần bảo quản tủ mát là được. Đu đủ Nhật thường làm sinh tố, hoa quả dầm là ngon nhất, hoặc có thể ăn ngay trực tiếp.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-khong-lo-xuat-hien-o-viet-nam-gia-dang-chat-ca-trieu-dongkg-a277414.html