+Aa-
    Zalo

    “Siêu cây" giá 23 tỷ khiến nhiều người "choáng váng"

    ĐS&PL Những “siêu cây” cảnh này đã khiến dư luận xôn xao bởi mức độ đắt đỏ cũng như sự chịu chơi của các đại gia sở hữu chúng.

    Những “siêu cây” cảnh này đã khiến dư luận xôn xao bởi mức độ đắt đỏ cũng như sự chịu chơi của các đại gia sở hữu chúng.

    Tại triển lãm đá quý, hoa lan và bon sai toàn quốc TP Sầm Sơn (Thanh Hóa), tác phẩm sanh có tên “Huyền phượng vũ” có giá trị nhất cả về nghệ thuật cũng như giá tiền.

    Chủ nhân của tác phẩm là ông Đặng Xuân Cường, hay còn gọi là Cường họa sỹ, được ví là “ông vua cây cảnh Việt” nhờ hàng loạt tác phẩm tạo tác giá trị, cây có nguồn gốc ở Ninh Bình nổi bật bởi vẻ đẹp u bướu, cổ kính nhưng nhìn lại rất mịn màng. Cây được làm theo dáng “Huyền phượng vũ”, với bông tán xòe rộng, mềm mại như đám mây trên núi.

    Ông Nguyễn Văn Nhân, Chủ tịch Hội sinh vật cảnh TP Sầm Sơn, đại diện Ban tổ chức triển lãm, cho biết: “Cây sanh này có giá trị nhất ở triển lãm, được định giá khoảng 1 triệu đô la Mỹ”.

    Bộ rễ của cây ôm trọn phiến đá cổ giống như những móng chân của phượng, tạo thế vững chắc.

    Ngoài ra tác phẩm “mâm xôi con gà” cũng là của ông Đặng Xuân Cường, “Mâm xôi con gà” là cây sanh cổ thụ hơn 150 năm tuổi, có xuất xứ từ thôn Ngô Sài, xã Sài Sơn, Quốc Oai, thuộc Hà Tây cũ.

    Năm 2008, ấn tượng với dáng vẻ độc đáo, “xuất thần” của siêu cây “mâm xôi con gà”, ông Nguyễn Nam Thành quyết định bỏ tiền để mua đứt, theo nhiều tay chơi cây cảnh cho biết, cây "mâm xôi con gà” có giá vào khoảng 6 tỷ đồng.

    Nguồn: Dân Việt; Dân Trí 
    Kiều Trang(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-cay-gia-23-ty-khien-nhieu-nguoi-choang-vang-a295043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan