Siêu du thuyền 38 triệu USD rơi khỏi tàu rồi chìm dưới Địa Trung Hải, tỷ phú Ý chỉ biết “khóc ròng”


Thứ 3, 04/06/2019 | 11:33


Giá đỡ trên tàu chở hàng đổ sập khiến một siêu du thuyền hạng sang trị giá 38 triệu USD rơi xuống Địa Trung Hải và chìm dần.

Giá đỡ trên tàu chở hàng đổ sập khiến một siêu du thuyền hạng sang trị giá 38 triệu USD rơi xuống Địa Trung Hải và chìm dần.

Theo Dân trí, do không được bảo hiểm đúng cách bởi thủy thủ đoàn nên sáng sớm hôm 26/5 vừa qua, chiếc siêu du thuyền có tên My Song trị giá 38 triệu USD của tỷ phú người Ý Pier Luigi Loro Piana đã bị rơi xuống biển. Được biết, thời điểm xảy ra tai nạn, con tàu chở du thuyền đã đi đến chặng cuối của hành trình bắt đầu từ Caribbean.

Theo tìm hiểu, siêu du thuyền được đóng vào năm 2016 và đang trên đường di chuyển đến Ibiza để tham gia cuộc thi Logo Piana Superyacht Regatta diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Porto Cervo, diễn ra từ ngày 3/6 đến ngày 6/6. 

Siêu du thuyền hạng sang rơi xuống biển Địa Trung Hải. Ảnh: Press Mare

Theo Tri thức trực tuyến, khi nhận được tin, Peters & May - công ty phụ trách vận chuyển My Song đã chỉ thị cho thuyền trưởng của MV Brattinsborg cố gắng cứu hộ (du thuyền) trong khi yêu cầu sự cứu hộ của bên thứ ba.

Thông tin ban đầu, giá đỡ của du thuyền trên boong tàu bị “sập” khi tàu đang đi trên biển, khiến nó chìm xuống. Ông Holley cũng nói thêm, giá đỡ này thuộc sở hữu của du thuyền và được lắp ráp bởi chính nhóm vận hành du thuyền.

Ra đời năm 2016, My Song là sản phẩm của Baltic Yachts - một công ty thiết kế các du thuyền đặc biệt. Con thuyền từng đạt giải "du thuyền tốt nhất" tại Giải thưởng Siêu du thuyền Thế giới.

Tháng 12/2018, My Song phá kỷ lục về tốc độ trong cuộc đua RORC Transatlantic Race, sau khi đi hết 4.828 km từ đảo Lanzarote (Tây Ban Nha) đến đảo quốc Grenada (vùng biển Caribbean) trong 10 ngày 5 giờ 47 phút và 11 giây, nhanh hơn kỷ lục cũ 1 giờ 19 phút..

Chia sẻ sau vụ tai nạn, tỷ phú thời trang người Italy Pier Luigi Loro Piana cho hay: "Đối với bất cứ ai yêu biển, con thuyền sẽ giống như một ngôi nhà thứ hai, và việc này như thể nhà của tôi đã bị cháy”.

Hiện du thuyền đã được định vị và đội cứu hộ đang chuẩn bị trục vớt nó lên.

Vũ Đậu (T/h)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-du-thuyen-38-trieu-usd-roi-khoi-tau-roi-chim-duoi-dia-trung-hai-ty-phu-y-chi-biet-khoc-rong-a278457.html